Kẻ vượt chốt còn chống đối, gây thương tích cho Công an lãnh án

Lê Long| 31/08/2021 15:32

(CAO) Sáng nay (31-8), Tòa án nhân dân TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đã đưa ra xét xử vụ án “Chống người thi hành công vụ” theo thủ tục rút gọn đối với một bị cáo có hành vi vượt chốt kiểm dịch, chống đối và gây thương tích cho người làm nhiệm vụ.

Bị cáo Lê Kim Luân tại toà

Cáo trạng của VKSND TP.Phan Thiết nêu rõ: Lê Kim Luân (SN 1994, trú tại khu phố Phú Trường, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) mặc dù biết rõ địa bàn TP.Phan Thiết đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trong trường hợp thật sự cần thiết. Tuy nhiên, sáng 16/8/2021, Luân muốn đi sửa loa nên đã điều khiển xe mô tô BS: 86K1 – 4427 đi từ nhà đến chợ Phan Thiết.

Khi đến địa phận giáp ranh giữa xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc và TP.Phan Thiết, Luân đã điều khiển xe máy đi vào các đường hẻm để tránh các chốt trực kiểm soát và đến một tiệm (không rõ địa chỉ) trên đường Trần Phú, TP.Phan Thiết để sửa loa. Sau khi sửa xong, Luân điều khiển xe đi về nhà tại thị trấn Phú Long.

Khoảng 9 giờ 50 phút cùng ngày, Luân đến chốt số 5 trên đường Nguyễn Duy Trinh nơi có Tổ kiểm soát phòng, chống dịch Covid 19 của phường Xuân An đang làm nhiệm vụ. Lúc này, đồng chí Nguyễn Hải Nam ra hiệu lệnh cho Luân dừng xe để kiểm tra các giấy tờ liên quan theo quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Luân thấy đồng chí Nam mặc trang phục cảnh sát nhân dân ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, biết rõ đồng chí Nam đang thi hành công vụ nhưng vì không có giấy tờ hợp lệ, sợ bị xử phạt nên Luân đã không chấp hiệu lệnh mà điều khiển xe mô tô tăng ga vượt qua chốt kiểm dịch. Thấy vậy, đồng chí Nam điều khiển xe mô tô chở đồng chí Đặng Văn Phúc truy đuổi yêu cầu Luân dừng xe.

Khi Luân chạy đến khu dân cư Bắc Xuân An (thuộc khu phố 2, phường Xuân An, TP.Phan Thiết) cách chốt kiểm dịch khoảng 300m, do trên đường có để ống bi bằng bê tông chặn ngang, Luân không thể vượt qua được nên dừng xe mô tô lại.

Lúc này đồng chí Nam và đồng chí Phúc truy đuổi đến, yêu cầu Luân xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Tuy nhiên, Luân không chấp hành mà còn quay đầu xe chạy nhằm tẩu thoát thì bị hai đồng chí cảnh sát giữ xe lại. Luân lập tức dùng nón bảo hiểm và tay đánh vào vùng đầu, mặt đồng chí Nam, khiến đồng chí này bị trầy má, chảy máu đuôi chân mày, vỡ ốp nhựa mũ bảo hiểm.

Sau đó, đồng chí Nam và đồng chí Phúc khống chế bắt giữ được Luân đưa về trụ sở Công an phường Xuân An để làm việc. Tại Cơ quan Công an, Lê Kim Luân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Phiên toà xét xử Lê Kim Luân

Nhận thấy đây là vụ án có tính chất côn đồ, gây bức xúc trong dư luận, sau khi kết thúc điều tra, ngày 25-8, Công an TP. Phan Thiết đã khởi tố Lê Kim Luân.

Hội đồng xét xử nhận định, trong khi dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp mà bị cáo đã có hành vi vượt chốt kiểm soát và chống người thi hành công vụ đã gây nguy hiểm cho xã hội, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, cần thiết phải cách ly bị cáo ra ngoài xã hội một thời gian, Tòa án đã tuyên bị cáo Lê Kim Luân 12 tháng tù giam.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Kẻ vượt chốt còn chống đối, gây thương tích cho Công an lãnh án
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO