Kẻ vừa ra tù ‘nổ’ thân quen với cán bộ trại giam, lừa đảo chạy án

Hoàng Quân| 23/09/2021 21:00

(CAO) Công an huyện Phú Ninh (Quảng Nam) thông tin thêm về nạn nhân trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Nguyễn Chiếm Pháp (SN 1995, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) thực hiện.

Theo điều tra, vào ngày 8-7-2021, Pháp đến nhà bà N.T.T. (SN 1959; ngụ xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước) xưng tên là Cường, nhà ở TP.Tam Kỳ và rằng trong thời gian bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh có quen biết với con trai bà T. đang chấp hành án tại đây. Pháp nổ có quen biết với cán bộ Trại giam. Nếu bà T. muốn chạy án, giảm nhẹ hình phạt tù cho con trai thì liên lạc với Pháp.

Kẻ vừa ra tù 'nổ' thân với cán bộ trại giam lừa đảo chạy án

Do thiếu hiểu biết, lại tin tưởng Pháp và mong giảm án cho con nên bà T. nhờ “Cường” giúp. Bà đưa “Cường” 3,4 triệu đồng, 1 nhẫn vàng, 1 vòng vàng trị giá 12,2 triệu đồng. Thời gian sau không có kết quả gì và mất liên lạc với “Cường”, bà T. trình báo đến Công an.

Trước đó, Pháp cũng thực hiện hành vi tương tự với nạn nhân khác. Ngày 2-8-2021, Công an huyện Phú Ninh nhận đơn tố giác của ông P.V.T. (SN 1975; ngụ xã Tam Dân) về việc bị lừa đảo. Ông T. có con ruột đang thi hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Ngày 28-6-2021, một người gọi điện, giới thiệu từng ở trại giam con ông T. và có quen biết cán bộ Trại giam nên có thể giúp đỡ để giảm án.

Lo lắng vì con và thiếu hiểu biết, ông T. chuyển 13 triệu đồng vào số tài khoản người đàn ông cung cấp cho rằng là của Công an. Vài ngày sau, người đàn ông gọi điện cho ông T. xưng là cán bộ Trại tạm giam và yêu cầu ông chuyển 23 triệu đồng để lo việc giảm án cho N. Nghi ngờ, ông T. trình báo đến Công an.

Qua điều tra, Công an huyện Phú Ninh xác định người đàn ông chính là Nguyễn Chiếm Pháp. Trong thời gian chấp hành án, Pháp quen biết với con ông T. và một số phạm nhân khác. Khi ra tù, Pháp nảy sinh ý định lừa đảo để lấy tiền mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân. Thủ đoạn của hắn là liên lạc qua điện thoại hoặc tìm đến nhà người thân các bị can sau đó thực hiện các hành vi như trên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kẻ vừa ra tù ‘nổ’ thân quen với cán bộ trại giam, lừa đảo chạy án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO