KBS xếp hạng 10 công ty giải trí sở hữu tòa nhà trụ sở đắt đỏ nhất Hàn Quốc: HYBE bị BIG 3 bỏ xa, xếp sau cả FNC và P-Nation

Munnie (lược dịch),| 06/11/2021 16:47

Bộ 3 'ông lớn' BIG 3 lần lượt chiếm giữ cả 3 vị trí cao nhất trong danh sách này!

Trong những năm gần đây, nhiều công ty giải trí không chỉ tập trung vào việc đào tạo nghệ sĩ mà cũng ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề cơ sở vật chất trong tòa nhà trụ sở. Với mục tiêu nâng cấp môi trường làm việc cho nghệ sĩ và nhân viên đồng thời tạo nên bộ mặt thật hoành tráng và sang trọng, các công ty đã bỏ ra rất nhiều tiền để xây dựng những tòa nhà trụ sở khang trang, hiện đại, tích hợp rất nhiều tiện ích chẳng khác nào khách sạn hay khu du lịch hạng sang.

Vào ngày 5 tháng 11 vừa qua, chương trình "Entertainment Company Live" phát sóng trên KBS2TV đã dành một phần thời lượng để thảo luận về tòa nhà trụ sở của các công ty giải trí. Với chủ đề "Những tòa nhà tỷ won của các công ty giải trí", KBS đã xếp hạng 10 tòa nhà có giá trị đắt đỏ nhất hiện đang được sử dụng như văn phòng trụ sở của những cơ quan chuyên quản lý ca sĩ, diễn viên.

KBS-xep-hang-toa-nha-cong-ty-giai-tri

Đứng đầu danh sách này là YG Entertainment khi văn phòng trụ sở có giá trị lên đến 180 tỷ won của họ được chọn là tòa nhà đắt đỏ nhất trong giới giải trí Hàn Quốc. Họ đã mua một khu đất gần tòa nhà cũ ở Hapjeong-dong và xây dựng một tòa nhà mới. Vào năm 2016, Mapo-gu đã ký kết một thỏa thuận với YG Entertainment để biến Hapjeong-dong thành một "không gian du lịch phức hợp". Những tấm pin mặt trời lắp đặt trên tường phía bên ngoài tòa nhà đã giúp YG tiết kiệm được khoảng 40 triệu won tiền điện mỗi năm. Giá trị tổng cộng của 2 tòa nhà mà YG Entertainment sở hữu được cho là có thể lên đến 200 tỷ won.

Vị trí thứ 2 trong danh sách này thuộc về tòa nhà SM Entertainment ở Seongsu-dong. Tòa nhà công ty cao chót vót tọa lạc giữa Rừng Seoul được nhân viên mô tả là: "Nó rất rộng rãi và thoáng đãng, chúng tôi gọi đó là KWANGYA". Ngoài ra, SM còn có 2 tòa nhà khác ở Cheongdam-dong (khoảng 40 tỷ won) và ở Apgujeong-dong (khoảng 90 tỷ won). Nếu gộp tất cả những tòa nhà mà SM đang sử dụng làm trụ sở, tổng giá trị ước tính lên đến khoảng 135,3 tỷ won.

JYP Entertainment, công ty đã xây dựng một tòa nhà có quy mô 4 tầng hầm và 10 tầng mặt đất, chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách này. Park Jin Young từng tự hào chia sẻ về tòa nhà mới của JYP rằng: "Nó được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường, không tạo ra bất kỳ độc tố nào, đồng thời nguồn cung cấp oxy cũng được bật khắp tòa nhà". Seongnae-dong thuộc Gangdong-gu, nơi đặt trụ sở của JYP, là khu vực đang có xu hướng phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây. Theo ước tính, giá trị tòa nhà trụ sở của JYP rơi vào khoảng 43 tỷ won.

Hook Entertainment - công ty quản lý của Yoon Yeo Jung, Lee Sun Hee, Lee Seung Gi và Lee Seo Jin, giữ vị trí thứ 4. Tòa nhà nằm ở Dosan-daero của công ty này có giá trị khoảng 29 tỷ won.

Brave Entertainment dự kiến sẽ sớm khai trương trụ sở mới nhờ thành công vang dội của Brave Girls trong năm nay. Giá trị của tòa nhà mới đang được xây dựng cộng với giá bán các tòa nhà công ty hiện có ở Yeoksam-dong và Seocho-dong rơi vào khoảng 25 tỷ won, đưa Brave Entertainment lên vị trí thứ 5 trong danh sách này.

Ở vị trí thứ 6 là FNC Entertainment, công ty hiện đang quản lý các nhóm nhạc như F.T.Island, CNBlue, AOA, SF9, Cherry Buller cũng như nam diễn viên Jung Hae In. Giá trị của tòa nhà hiện đang tọa lạc tại Cheongdam-dong, Gangnam-gu của FNC là 20 tỷ won.

KBS-xep-hang-toa-nha-cong-ty-giai-tri

Vị trí thứ 7 thuộc về P-Nation của PSY, với giá trị dự kiến là 14 tỷ won. Được biết, PSY đã mua 2 tòa nhà và có chiến lược nâng cao giá trị đầu tư.

Đứng thứ 8 là BH Entertainment, công ty được thành lập bởi nam diễn viên Lee Byung Hun. BH hiện đã trở thành một công ty giải trí lớn với một dàn diễn viên hùng hậu gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng như Han Ji Min, Han Hyo Joo, Park Hae Soo, Lee Jin Wook, Kim Go Eun,.... Gần đây, họ đã mua một tòa nhà công ty trị giá 12 tỷ won.

KBS-xep-hang-toa-nha-cong-ty-giai-tri

Vị trí thứ 9 thuộc về Antenna Music, công ty quản lý mới của "MC Quốc dân" Yoo Jae Suk. Antenna Music được thành lập bởi Yoo Hee Yeol và ban đầu nó chỉ là trong một văn phòng nhỏ dưới tầng hầm. Gần đây, tòa nhà mới Daehyun đã được xây dựng ở Nonhyeon-dong, Gangnam-gu, Seoul với giá trị dự kiến lên đến khoảng 10,3 tỷ won.

HYBE Labels, công ty quản lý của BTS, TXT, SEVENTEEN, ENHYPEN,..., chính là cái tên "chốt sổ" top 10. Sau khi Big Hit Labels đổi tên thành HYBE, họ đã chuyển trụ sở đến Yongsan-gu, Seoul vào tháng 3 năm nay. Chỉ riêng tòa nhà công ty đã có quy mô lên đến 7 tầng hầm và 19 tầng mặt đất, với hơn 1.000 nhân viên làm việc hết công suất. HYBE cũng rất tự hào khi sở hữu một khu vườn nghỉ ngơi và một không gian nghỉ dưỡng cho nhân viên ngay bên trong tòa nhà. Giá trị dự kiến của tòa nhà HYBE ước tính khoảng 600 tỷ won. Big Hit hiện đang thuê toàn bộ tòa nhà công ty và sử dụng với giá thuê 1,7 tỷ won hàng tháng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
KBS xếp hạng 10 công ty giải trí sở hữu tòa nhà trụ sở đắt đỏ nhất Hàn Quốc: HYBE bị BIG 3 bỏ xa, xếp sau cả FNC và P-Nation
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO