Kay Trần mua bài không thành, lại đòi kiện ngược nhạc sĩ sáng tác?

03/01/2023 10:23

Bài đăng từ 1 nhạc sĩ đang được MXH đặc biệt quan tâm.

Tối 2/1, trên trang cá nhân của nhạc sĩ Nguyễn Khoa, anh đã chia sẻ bài đăng tố công ty quản lý Kay Trần sau khi mua bài do anh sáng tác không thành đã đi kiện ngược lại chính anh. Bài đăng hiện đang khiến netizen xôn xao với nhiều ý kiến trái chiều, câu chuyện cũng đang diễn biến tương đối phức tạp, mặc dù Nguyễn Khoa không ghi trực tiếp tên của ai mà chỉ ghi bằng tên viết tắt "K", song với các chi tiết về tên bài hát, nhiều netizen nghi vấn anh đang đề cập đến nam ca sĩ Kay Trần.

Cụ thể, Nguyễn Khoa cho biết anh đang đề cập đến 2 ca khúc Tết Đong Đầy và Chuyện Tình Tôi, 2 sản phẩm kết hợp giữa anh với "K". Nam nhạc sĩ cho biết ban đầu, 2 sáng tác này vốn dành riêng cho anh nhưng thời điểm đó, K. đã đề nghị được hợp tác với 8 câu rap cho mỗi bài. Nguyễn Khoa cho biết lúc đó, K. cũng có đề nghị mua lại 2 ca khúc này nhưng anh không đồng ý bán. 2 MV thành công mang về tiền từ YouTube, Nguyễn Khoa cho biết anh đều phân chia lợi nhuận từ nền tảng này một cách công bằng cho tất cả mọi người trong team.

Kay Trần mua bài không thành, lại đòi kiện ngược nhạc sĩ sáng tác?-1

Thời gian trôi qua, K. sau khi rời 1 công ty giải trí đã có màn "tái debut". Đến lúc này, Nguyễn Khoa cho biết phía K. muốn phối lại 2 ca khúc nói trên để đăng tải trên kênh riêng nhưng tác giả đã không đồng ý. Vấn đề mua bản quyền được đặt ra lần thứ 2 song 2 bên không đi được đến thỏa thuận sau cùng.

Kay Trần mua bài không thành, lại đòi kiện ngược nhạc sĩ sáng tác?-2

Đáng chú ý, Nguyễn Khoa cho biết sau khi thỏa thuận không đi đến kết quả, phía K. và công ty quản lý hiện tại đã đi kiện ngược lại nam nhạc sĩ với lí do "sử dụng hình ảnh và vocal của K. để phát hành 2 bài hát". Nhạc sĩ cũng chỉ ra thời điểm ra mắt 2 ca khúc, chính K. là người đã tự nguyện tham gia. Sau đó, nhạc sĩ quyết định bỏ luôn phần rap của K., tự phối lại bản mới "chính chủ". Nguyễn Khoa tuyên bố chính vì động thái kiện tụng thiếu tôn trọng, anh sẽ không cho phép K. mang 2 ca khúc trên đi diễn nữa.

Chúng tôi cũng đã liên lạc với Nguyễn Khoa về ồn ào xoay quanh nghi vấn nhân vật anh đang đề cập là Kay Trần.

Kay Trần mua bài không thành, lại đòi kiện ngược nhạc sĩ sáng tác?-3
Kay Trần
Kay Trần mua bài không thành, lại đòi kiện ngược nhạc sĩ sáng tác?-4
NS Nguyễn Khoa

Ngoài những thông tin đã chia sẻ, còn uẩn khúc gì chưa sáng tỏ về câu chuyện giữa Khoa và ekip Kay Trần?

- Thật sự thì chuyện anh em HBZ đồng hành suốt bao năm qua không thể tóm gọn lại trong vài câu được. Khoa chỉ muốn nhắc bạn ấy nhớ là ngày trước bạn ấy từng đến gặp Khoa và xin Khoa được collab chung trong 2 bài hát đó thế nào. Tất cả tin nhắn Khoa vẫn còn giữ. Cả 2 bên đã trao đổi từ rất lâu và Khoa đưa ra nhiều đề nghị nhưng bên bạn ấy không đồng ý (như Khoa đã đề cập trên trang cá nhân).

Khoa dự định giải quyết vấn đề pháp lý này như thế nào? Cả hai bên đã liên hệ trao đổi chưa?

- Hiện tại phía bên bạn ấy vẫn chưa phản hồi. Nếu bạn đọc được những dòng này thì bạn biết là Khoa đang chờ 1 cuộc gọi từ bạn.

Sau post đã đăng tải, phía Kay Trần đã có phản hồi gì với bạn?

- Lý do đến thời điểm này mới doạ kiện vì bên bạn ấy biết rõ ràng nhất về giá trị mà 2 bài hát đó mang lại. Cách đây vài giờ, 1 chương trình vừa đăng tải clip bạn ấy hát Tết Đong Đầy mà.

Chúng tôi đang liên lạc với phía Kay Trần và công ty quản lý để có câu trả lời đa chiều về sự việc này.

Theo Thể thao và Văn hóa

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kay Trần mua bài không thành, lại đòi kiện ngược nhạc sĩ sáng tác?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO