Kane ghi 'bàn thắng vàng' đưa Anh vào chung kết Euro 2020

HAI LAM (tổng hợp)| 08/07/2021 04:22

Pha đá bồi sau khi sút penalty không thành công trong hiệp phụ của Harry Kane đã đem về 'bàn thắng vàng' cho tuyển Anh, đưa họ vào trận chung kết Euro 2020.

harry-kane.jpg
Harry Kane ghi "bàn thắng vàng" đưa tuyển Anh vào chung kết Euro 2020.

Được đánh giá cao hơn hẳn khi bước vào trận đấu nhưng tuyển Anh đã không thể hiện được phong độ này trước "những chú lính chì" Đan Mạch. Trận đấu diễn ra ngang ngửa với tốc độ khá nhanh ở khu vực tranh chấp giữa sân của hai đội.

Tuyển Anh không những không thể hiện được cụ thể sự vượt trội của mình mà họ còn bị Đan Mạch vươn lên dẫn trước với bàn thắng đá phạt vô cùng đẹp mắt.

Phút thứ 30, từ điểm đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm, Damsgaard thực hiện cú đá phạt tuyệt đẹp đánh bại thủ môn Pickford, mở tỷ số trận đấu đầy bất ngờ cho Đan Mạch. Đây là lần đầu tiên tuyển Anh bị thủng lưới ở EURO 2020.

damsgaard.jpg
Cú đá phạt hàng rào cực kỳ đẹp mắt của Damsgaard.

Ngay sau đó, tuyển Anh liên tục gây sức ép cực kỳ lớn lên khung thành tuyển Đan Mạch. Phút thứ 39, Harry Kane lui về nhận bóng và chuyền chọc khe cực đẹp cho Saka xé toang hàng phòng ngự Đan Mạch. Saka chuyền bóng vào trong cho Sterling đang băng xuống và đội trưởng Simon Kjaer đã đốt lưới nhà trong nỗ lực lao về cản phá.

sterling.jpg
Pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc của Sterling.

Trận đấu sau đó tiếp tục diễn ra hấp dẫn với nhiều pha tấn công hay của cầu thủ hai đội. Tuy nhiên sự xuất sắc của cả hai thủ môn Kasper Schmeichel và Pickford đã khiến hai đội phải chấp nhận tỉ số hòa trong hai hiệp đấu chính thức.

Bước vào hiệp phụ, trong khi các cầu thủ Đan Mạch có vẻ muốn kéo trận đấu vào loạt đá penalty thì tuyển Anh quyết tâm dứt điểm trong hai hiệp phụ. Phút 103, Sterling đội phá từ cánh phải khiến Joakim Maehle phạm lỗi trong vòng cấm. Tuyển Anh được hưởng phạt đền 11m.

kane-penalty.jpg
Harry Kane đá phạt đền 11m.

Thế nhưng từ khoảng cách 11m, Harry Kane đã không đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Kasper Schmeichel trong lần kết thúc đầu tiên, nhưng may mắn bóng dội ra và đội trưởng Tam sư đã không bỏ lỡ với pha đá bồi cận thành. Tuyển Anh thắng trận với 'bàn thắng vàng' của Kane và tiến vào trận chung kết Euro 2020.

anh-euro-2020.jpg
Tuyển Anh trước cơ hội lớn vô địch Euro 2020.

Đội hình xuất phát:

- Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Shaw, Rice (Henderson 95'), Phillips, Saka (Jack Grealish 69'), Mount (Foden 95'), Sterling, Kane.

Ghi bàn: Simon Kjaer (39' phản lưới), Harry Kane (104')

- Đan Mạch: Schmeichel, Vestergaard, Christensen (Joachim Andersen 79'), Kjaer, Stryger (Daniel Wass 67'), Delaney, Hojbjerg, Maehle, Damsgaard (Yussuf Poulsen 67'), Dolberg (Christian Noergaard 67'), Braithwaite.

Ghi bàn: Damsgaard (30')

Bài liên quan
  • U23 Malaysia bại trận trước U23 Uzbekistan
    Thi đấu nỗ lực nhưng U23 Malaysia không thể tạo ra khác biệt trước U23 Uzbekistan trong ngày ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Nhận 2 thẻ đỏ, U23 Indonesia thất bại ngày ra quân U23 châu Á 2024
    Trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Qatar, cộng thêm việc phải nhận 2 tấm thẻ đỏ, U23 Indonesia không thể tạo bất ngờ trong trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kane ghi 'bàn thắng vàng' đưa Anh vào chung kết Euro 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO