Jungkook trình diễn tại World Cup khiến album solo của trưởng nhóm BTS bị ảnh hưởng?

11/12/2022 09:26

Mặc dù là người chính thức có hoạt động solo nhưng có vẻ như RM lại không được chú ý nhiều bằng Jungkook - thành viên có sân khấu biểu diễn tại World Cup.

Thời gian gần đây, các thành viên nhóm nhạc BTS liên tục có những hoạt động âm nhạc quảng bá cá nhân. Hoạt động quảng bá nổi bật nhất có thể thấy đó chính là của Jungkook.

Em út BTS đã biểu diễn tại sân khấu khai mạc World Cup 2022 - lễ khai mạc của kỳ World Cup được đầu tư nhất trong lịch sử, được tổ chức tại sân vận động Al Bayt tại Qatar có sức chứa lên đến 60.000 khán giả.

Jungkook trình diễn tại World Cup khiến album solo của trưởng nhóm BTS bị ảnh hưởng?-1
Jungkook toả sáng khi biểu diễn tại đêm Khai mạc World Cup 2022

Jungkook biểu diễn Dreamers ở khai mạc World Cup

Tuy không phải là hoạt động âm nhạc chủ động đến từ phía Jungkook là HYBE nhưng ca khúc chủ đề Dreamers do nam idol Kpop thể hiện đã nhận được sự chú ý cực khủng từ người hâm mộ thế giới.

Ca khúc này đã đạt hạng 1 Bảng xếp hạng iTunes của hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giọng ca Jungkook cũng được vang lên trong vô số những hình ảnh ấn tượng của giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, điều này có thể có thể vô tình làm cho mức độ phủ sóng các sản phẩm âm nhạc của các thành viên khác trong BTS bị phân tán.

Mới đây nhất, người hâm mộ BTS có dịp thưởng thức album trở lại mới nhất của RM mang tên Indigo. Được biết, album được ấp ủ thực hiện từ năm 2019 với sự đầu tư cực ấn tượng về mặt kỹ thuật âm thanh.

Album còn được kết hợp với nhiều nghệ sĩ quốc tế, điển hình như Erykah Badu và Anderson .Paak - hai cái tên rất nổi tiếng ở Mỹ. Indigo có tổng cộng 10 track, HYBE cũng liên tục cho ra mắt MV, sân khấu trình diễn đầu tư tại bảo tàng ở New York, tạo ra 1 chương trình tạp kỹ cho RM trong đợt quảng bá này.

Jungkook trình diễn tại World Cup khiến album solo của trưởng nhóm BTS bị ảnh hưởng?-2Jungkook trình diễn tại World Cup khiến album solo của trưởng nhóm BTS bị ảnh hưởng?-3
Sân khấu live đầu tư của RM tại bảo tàng nổi tiếng Dia Beacon ở New York

Về mặt thành tích, RM nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ và đạt được những con số khá tốt. Tuy nhiên, để nói về mặt hiệu ứng truyền thông cũng như tiếp cận đến với tệp công chúng rộng như Jungkook thì sản phẩm của RM chưa thể làm được.

Jungkook trình diễn tại World Cup khiến album solo của trưởng nhóm BTS bị ảnh hưởng?-4
MV Wild Flower của RM kết hợp cùng youjeen hiện đạt 24 triệu lượt xem sau 7 ngày, giữ vị trí thứ 3 trên danh mục âm nhạc thịnh hành tại Việt Nam

Một phần lý do khiến cho màn comeback của RM không quá nhận được nhiều sự chú ý có thể đến từ việc các thành viên BTS có hoạt động cá nhân sát nhau, vô tình “chiếm sóng” của nhau.

Trước RM, anh cả Jin là thành viên đầu tiên của BTS ra sản phẩm solo trong năm 2022 với The Astronaut phát hành vào cuối tháng 10. The Astronaut của Jin cũng tương tự, đạt thành tích ấn tượng về cả doanh số bán đĩa cũng như nhạc số nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của fan nhưng lại không tạo được tiếng vang hay hiệu ứng truyền thông tốt.

Jungkook trình diễn tại World Cup khiến album solo của trưởng nhóm BTS bị ảnh hưởng?-5
Jin trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc thứ ba trong lịch sử Hanteo đạt doanh số hơn 700.000 bản với một album trong ngày đầu tiên phát hành

Tuy nhiên, xét về mặt tích cực, việc BTS không hoạt động tập thể mà đẩy mạnh hoạt động solo cũng sẽ giúp mỗi thành viên mở rộng phạm vi và phát triển cá tính âm nhạc cá nhân.

RM cũng đã chia sẻ: “Khi tất cả thành viên đã trưởng thành, chúng tôi đều có một phần cuộc sống của riêng mình hay những ưu, nhược điểm khác nhau. Và tôi nghĩ rằng giờ là lúc để cho tất cả mọi người thấy được những nét cá tính riêng ấy. Tôi cũng nghĩ việc đó sẽ giúp mở rộng hơn phạm vi của cái tên BTS và của chính chúng tôi”.

Theo Thể thao và Văn hoá

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Jungkook trình diễn tại World Cup khiến album solo của trưởng nhóm BTS bị ảnh hưởng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO