Jordan, Mỹ thảo luận giải pháp cho căng thẳng tại đền thờ Al-Aqsa

Minh Vương| 21/04/2022 08:39

Ngoại trưởng Jordan đã thảo luận với phái đoàn Mỹ đang có chuyến thăm Amman về các nỗ lực nhằm ngăn căng thẳng leo thang tại đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa.

(04.21) Đền thờ Hồi giáo Al Aqsa khiến quan hệ giữa Israel và các nước Hồi giáo ít nhiều căng thẳng. (Nguồn: Flash90)
Đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa đang trở thành một vấn đề nóng trong quan hệ giữa Israel và các nước Arab Hồi giáo những ngày qua. (Nguồn: Flash90)

Theo Bộ Ngoại giao Jordan ngày 20/4, Ngoại trưởng Ayman Safadi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Israel tôn trọng nguyên trạng lịch sử và pháp lý tại đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa và chấm dứt mọi hành động phá hoại.

Về phần mình, phái đoàn Mỹ đánh giá cao vai trò giám hộ của Jordan đối với các địa điểm linh thiêng ở Jerusalem, đồng thời tái khẳng định lập trường của Washington trong kêu gọi tôn trọng nguyên trạng lịch sử ở Jerusalem.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Jordan và người đồng cấp Ireland Simon Coveney cũng thảo luận về giải pháp ngăn chặn leo thang căng thẳng giữa Israel và Palestine.

Trong vài tuần qua, bạo lực leo thang ở Jerusalem, đặc biệt là khu đền thờ Al-Aqsa - địa điểm linh thiêng đối với cả người Hồi giáo và người Do Thái - khi tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo năm nay trùng với dịp lễ quan trọng của người Do Thái và Lễ Phục sinh của Thiên chúa giáo.

Kể từ ngày 15/4, đụng độ giữa các lực lượng Israel và người Palestine đã nổ ra tại khu đền Al-Aqsa, khiến ít nhất 200 người bị thương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Jordan, Mỹ thảo luận giải pháp cho căng thẳng tại đền thờ Al-Aqsa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO