Jon Rahm tạm gác gậy

Thanh Bình| 16/10/2021 12:01

Golfer số một thế giới có kế hoạch nghỉ đánh giải bốn tuần để nghỉ ngơi và tìm lại cảm giác thi đấu sau khi bị cắt loại tại Andalucia Masters hôm 15/10.

Trên sân par 71 Real Club Valderrama, Rahm đạt điểm +10 sau hai vòng lần lượt đánh 78 và 74 gậy, trong khi vạch cắt +5. Bảng điểm không birdie ngày đầu giải còn là thành tích 18 hố tệ nhất ở European Tour của Rahm.

Hai chặng gần nhất, Rahm cũng sớm rời sự kiện vào mùa mới của PGA Tour tại Fortinet Championship. Còn tuần trước ở Open de Espana, giải đầu trong ba sự kiện thuộc đấu trường châu Âu ở quê nhà Tây Ban Nha, anh không thành mục tiêu bắt kịp kỷ lục của Tiger Woods - vô địch một giải ba kỳ liên tiếp trước tuổi 27 do đánh phập phù hai vòng cuối rồi về T17.

Rahm có kế hoạch nghỉ một tháng sau thành tích đáng quên ở Tây Ban Nha

Rahm có kế hoạch nghỉ một tháng sau thành tích đáng quên ở Tây Ban Nha

“Đây là lần đầu trong đời tôi không muốn nhìn gậy và sẽ không động golf trong bốn tuần. Từ hồi khỏi Covid-19, tôi nỗ lực không ngừng và dồn mọi thứ lại, đã đến lúc cần nghỉ ngơi”, Rahm cho biết. Golfer 26 tuổi xác nhận sẽ tái đấu ở DP World Tour Championship vào 18/11 - giải chốt mùa European Tour nhằm tìm chủ nhân chức vô địch Race to Dubai, tương tự FedEx Cup Play-off ở hệ thống giải Mỹ. Anh hiện đứng thứ ba trong cuộc đua tìm golfer hay nhất mùa này.

Phong độ hiện tại của Rahm trái ngược với kết quả PGA Tour mùa vừa qua. Anh đánh tổng cộng 22 giải, 15 lần vào top 10 chung cuộc, tính cả năm trong số sáu major và giữ đỉnh bảng xếp hạng thế giới (OWGR) từ 18/7 đến nay.

Nhờ thành tích nổi bật và đứng đầu các thống kê số gậy bình quân vòng, tiền thưởng, điểm quy đổi từ chức vô địch, Rahm được Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGAA) trao giải “Golfer xuất sắc”. Tuy nhiên, anh hai lần bị loại bất đắc dĩ tại Memorial Tournament hồi tháng Sáu, dù khi ấy dẫn sáu gậy qua 54 hố và Olympic Tokyo trước ngày lên đường, đều vì nhận kết quả dương tính Covid-19.

Chiếc cúp US Open hôm 20/6, hai tuần sau sự cố sức khoẻ ở Torrey Pines là major đầu trong sáu danh hiệu PGA Tour và bảy chức vô địch European Tour qua 5 năm đấu chuyên nghiệp của Rahm. Hồi 2019, Rahm trở thành golfer Tây Ban Nha thứ hai thắng Race to Dubai, tiếp nối cố huyền thoại Seve Ballesteros, từng ba lần đoạt giai đoạn từ 1986-1991.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Jon Rahm tạm gác gậy
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO