John McAfee bị bắt vì tội trốn thuế và gian lận ICO tiền mã hóa

06/10/2020 10:45

Báo cáo của SEC cho biết John McAfee đã được trả hàng chục triệu USD để quảng bá cho các đợt ICO mà không tiết lộ về điều đó.

Cựu sáng lập phần mềm an ninh mạng và là nhà kinh doanh tiền mã hóa, John McAfee vừa mới bị bắt tại Tây Ban Nha và đang phải đối mặt với lệnh dẫn độ về Mỹ với các cáo buộc liên quan đến trốn thuế và gian lận.

Trước đó, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ SEC cáo buộc McAfee đã được hưởng khoảng 23,1 triệu USD tiền mã hóa vì quảng bá một số đợt mở bán token ICO mà không cho biết mình được trả tiền để làm vậy.

John McAfee bị bắt vì tội trốn thuế và gian lận ICO tiền mã hóa - Ảnh 1.

Ủy ban này đã có một cuộc điều tra kéo dài nhắm vào hoạt động bị cáo buộc là gian lận của McAfee khi quảng bá một số đợt ICO trong những năm 2017 và 2018. Cuộc điều tra cho biết vị doanh nhân này đã nhận được hơn 11,6 triệu USD bằng các loại tiền mã hóa BTC và ETH khi quảng bá cho 7 đợt ICO. Bên cạnh đó, McAfee cũng nhận được 11,5 triệu USD bằng token các đồng mã hóa ông tham gia quảng bá. Tuy nhiên, báo cáo của SEC không nêu tên các đồng tiền mã hóa đã trả tiền cho McAfee.

Ngoài ra, Bộ Tư pháp Mỹ DOJ cũng cáo buộc một số tội danh trốn thuế đối với McAfee, cho biết ông ta "cố tình trốn tránh" việc trả thuế thu nhập cho liên bang.

Trong thông báo ngắn gọn về việc bắt giữ và niêm phong các tài liệu theo cáo trạng, Bộ Tư pháp cũng thông báo cụ thể rằng cáo buộc này chỉ dành riêng cho cá nhân McAfee và họ không tìm thấy bắt cứ liên hệ nào với "công ty chống virus mang tên ông ta."

Trong số 10 tội danh chống lại doanh nhân này, McAfee đối mặt với 5 tội danh về trốn thuế, mỗi tội danh có thể bị phạt tối đa 5 năm tù. Bên cạnh đó là 5 tội danh về việc "cố ý không khai thuế", mỗi tội danh bị phạt tối đa một năm tù.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
John McAfee bị bắt vì tội trốn thuế và gian lận ICO tiền mã hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO