James Piot và Austin Greaser tranh cúp vô địch U.S Amateur

Minh Tuệ| 16/08/2021 06:00

Sau sáu ngày thi đấu căng thẳng, U.S Amateur lần thứ 121 đã tìm ra 2 tay golf xuất sắc nhất để tranh chức vô địch, đó là James Piot và Austin Greaser.

Piot đã giành vé vào chung kết U.S Amateur sau khi đánh bại James Gabrelcik với tỉ số 4 - 3. Tay golf đang lên của bang Michigan đã để thua ngay lỗ đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, đến hố thứ 2, Piot đã nhanh chóng cân bằng tỉ số.

James Piot ôm caddie của anh ấy sau khi giành chiến thắng

James Piot ôm caddie của anh ấy sau khi giành chiến thắng

Suốt 9 hố đầu, trận đấu diễn ra đầy kịch tính khi hai golfer đều ngang tài ngang sức. Mãi cho đến khi Piot và James đánh tới cây cầu qua ngã rẽ Pennsylvania để trở về Clubhouse, Piot mới giành lại thế thượng phong. Từ hố 9 đến 11, Piot toàn thắng và chính thức hạ gục James ở hố thứ 15.

Tương tự như trận đấu giữa Piot và Gabrelcik, ở 9 hố đầu tiên, Greaser và Travis Vick bất phân thắng bại. Nhưng ở 9 hố sau, Greaser đã kiểm soát tốt. Sau khi đánh hố số 10, Greaser đã giành chiến thắng ở bốn hố liên tiếp để dẫn trước 3-up. Tuy nhiên Vick nhanh chóng tấn công và chiến thắng ở các số 15 và 16. Chung cuộc, Greaser đã khép lại trận đấu với tỷ số 2 – 1.

James Piot và Austin Greaser tranh cúp vô địch US Amateur

James Piot và Austin Greaser tranh cúp vô địch US Amateur

Chiến thắng tại US. Amateur, ngoài việc đem về tấm huy chương vàng và được giữ chiếc cúp Havemeyer danh giá trong vòng 1 năm, các golfer sẽ có một suất tham dự giải đấu trong vòng 10 năm tiếp theo. Đặc biệt, lọt vào trận tranh chức vô địch, cả Greaser và Piot đều đã giành được tấm vé tham dự  3 giải Major của golf chuyên nghiệp ở mùa giải tiếp theo là US Open, Masters và Open Championship 2022 với tư cách golfer nghiệp dư.

Tuy nhiên trước mắt, hai tay golf trẻ này sẽ phải dành toàn tâm toàn sức để mang Cúp Havemeyer về nhà.

“Vâng, điều đó thật tuyệt”, Greaser nói về những đặc quyền của chiến thắng.

“Bây giờ tôi chỉ muốn tập trung vào ngày mai. Tối nay, có thể tôi sẽ thưởng thức một bữa ngon, ngủ một giấc và sẵn sàng ở vị trí số 1”, Greaser nói thêm.

Tyler Strafaci chiến thắng US Amateur 2020

Tyler Strafaci chiến thắng US Amateur 2020

Năm 2020, U.S Amateur diễn ra trên sân Bandon Dunes Golf Resort và người giành chiến thắng là golfer Tyler Strafaci. Năm 2019, tại sân Pinehurst Resort, golfer Andy Ogletree đã đánh bại golfer John Augenstein với tỉ số 2-1 để giành cúp Havemeyer. Cùng GolfViet chờ đón tân vô địch U.S Amateur 2021 nhé!

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    James Piot và Austin Greaser tranh cúp vô địch U.S Amateur
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO