Jacobs Marcell giành HCV 100m nam cho Ý

BÌNH AN (tổng hợp)| 01/08/2021 22:18

Với 9,80 giây, Jacobs Marcell đã mang về cho Ý chiếc HCV danh giá nhất của điền kinh Olympic, cự ly 100m nam.

Chiến thắng của Marcell Jacobs đã làm ngạc nhiên tất cả. Trước khi đợt chạy chung kết bắt đầu, mọi sự chú ý đổ dồn về Baker Ronnie (Mỹ) Su Bingtian (Trung Quốc) và Zhamel Hughes (Anh). Không mấy ai chú ý đến Jacobs Marcell.

Thậm chí khi Zhamel Hughes bị loại ngay lần xuất phát đầu tiên vì phạm quy, khả năng cạnh tranh huy chương trở nên rộng mở hơn, cũng không ai nghĩ đến chân chạy người Ý.

Nhưng trong 30m cuối cùng, Jacobs Marcell đã bứt tốc ngoạn mục để giành chiến thắng với thành tích 9,80 giây. Fred Kerley người Mỹ đứng thứ hai trong 9,84 giây trong khi Andre De Grasse của Canada về thứ 3 với 9,89 giành HCĐ.

3012.jpg
Sau 3 kỳ Olympic bị thống trị bởi Usain Bolt , HCV đã có chủ mới là Jacobs Marcell. Ảnh: Guardian

Mang quốc tịch Ý nhưng Jacobs Marcell lại có gốc gác da màu. Anh sinh ra tại Mỹ và chuyển đến Ý sinh sống khi còn nhỏ. Jacobs từng định theo nghiệp bóng rổ của cha nhưng sau đó chuyển sang chơi điền kinh.

Ban đầu anh tập trung vào nhảy xa và từng đạt thành tích tốt nhất là 8,07m. Con số khá ổn với một VĐV chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau khi chuyển sang chạy nước rút và từng vào đến bán kết giải vô địch thế giới năm 2019 tại Doha.

4358.jpg
Khoảnh khắc chiến thắng của Jacobs Marcell. Ảnh: Guardian

“Thật tuyệt vời, thật tuyệt vời, đó là một giấc mơ, nhà vô địch Olympic trong 100m… tôi không có lời nào nữa.. ”, Jacobs hào hứng hét vào ống kính truyền hình khi biết kết quả. Anh cũng chia sẻ chiến thắng của đồng đội Gianmarco Tamberi ở môn nhảy cao trước đó đã khiến anh có động lực để làm theo.

Trước đó, ở chung kết nội dung chạy 100 m nữ, HCV đã thuộc về Elaine Thompson-Herah người Jamaica với thành tích 10,61 giây, phá kỷ lục Olympic suốt 33 năm qua.

Theo Guardian, Tokyo 2020
Copy Link
    Bài liên quan
    • Mỹ thống trị 'đường đua xanh' ở Olympic Tokyo 2020
      Baoquocte.vn. Đoàn thể thao Mỹ giữ vững ngôi vị số 1 của mình ở môn bơi lội tại Olympic Tokyo 2020, khi giành 11 huy chương vàng (HCV), 10 huy chương bạc (HCB) và 9 huy chương đồng (HCĐ) tại đại hội tổ chức tại Nhật Bản.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Jacobs Marcell giành HCV 100m nam cho Ý
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO