J-Hope (BTS) khiến Knet tranh cãi vì thoải mái diện chiếc áo họa tiết bao cao su: Anh ấy có biết mình đang mặc cái gì không?

Snowie,| 09/12/2021 12:35

Khi nhìn thấy J-Hope (BTS) diện chiếc áo này, netizen Hàn đã chia làm hai luồng ý kiến trái chiều rõ rệt.

BTS hiện đang trong kỳ nghỉ dài ngày chính thức nhưng họ vẫn luôn là tâm điểm chú ý của công chúng, nhất là khi các thành viên vừa chính thức 'debut' trên nền tảng Instagram và hoạt động khá sôi nổi. Lẽ đương nhiên vì nhóm rất nổi tiếng nên mọi động thái của họ đều được 'soi kỹ', và bất cứ vấn đề nào cũng có thể dẫn đến những tranh cãi. Nếu như trước đó V từng gây xôn xao với cú 'trượt tay' follow Jennie (BLACKPINK) thì mới đây đến lượt J-Hope rơi vào cuộc tranh cãi chỉ vì diện một chiếc áo về vấn đề nhạy cảm lên Instagram.

Cụ thể vào ngày 8/12, J-Hope đã đăng một bức ảnh rất phong cách của mình với hiệu ứng vintage lên Instagram cùng caption 'J'. Mặc dù visual và khí chất sành điệu của J-Hope vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi, tuy nhiên chiếc áo mà nam idol đang mặc khi đó mới là điều thu hút sự chú ý. Đó chính là vì họa tiết trên chiếc áo này chính là hình bao cao su đã được cách điệu.

Sau đó các fan đã tìm ra được xuất xứ của chiếc áo này. Theo đó chiếc áo này có tên 'Pleasures Short Sleeve Protection Button-Down Shirt' - nằm trong bộ sưu tập thời trang hợp tác giữa nhà bán lẻ END. của Anh và người sáng lập thương hiệu Pleasure là Alex James. Sở dĩ chiếc áo này có họa tiết bao cao su bởi vì nó nằm trong loạt thiết kế truyền đi thông điệp tình dục an toàn - vốn là mục đích chính của END. và Pleasure khi mở bán bộ sưu tập này.

Được biết trong nhiều năm qua, không ít các thương hiệu đã thực hiện các chiến dịch tuyên truyền 'safe sex' (tình dục an toàn) để nâng cao ý thức tự bảo vệ của mỗi người trước những căn bệnh tình dục cũng như việc mang thai ngoài ý muốn. Khái niệm này xuất hiện vào những năm 1980 như một phản ứng đối với sự bùng phát bệnh AIDS trên toàn cầu.

Trên trang web chính thức mở bán bộ sưu tập này, bao gồm chiếc áo của J-Hope, cũng nêu rõ thông điệp của họ. Nhãn hàng viết: 'Nhà bán lẽ END. lần đầu hợp tác với Pleasures của Alex James để cho ra mắt bộ sưu tập thời trang streetwear để ủng hộ quan hệ tình dục an toàn.  Với những thiết kế đều có những bức họa lấy cảm hứng từ các biện pháp tránh thai, hai thương hiệu tôn vinh nhận thức về tình dục một cách tích cực và có trách nhiệm.'

Với việc là một idol Kpop và diện một chiếc áo có họa tiết như vậy, J-Hope cũng không tránh khỏi những luồng ý kiến trái chiều. Trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, có không ít Knet đã phản đối việc nam idol mặc những trang phục có họa tiết bao cao su nhạy cảm như vậy, nhất là khi anh đang là idol Hàn nổi tiếng. Thậm chí có không ít người còn cho rằng J-Hope chỉ đơn giản là chạy theo xu hướng streetwear chứ chưa chắc gì tìm hiểu kỹ thông điệp đằng sau nó.

Trái lại, cũng có rất nhiều Knet ủng hộ J-Hope với việc khéo léo tuyên truyền tình dục an toàn - một vấn đề nhạy cảm nhưng lại rất cấp thiết, nhất là đối với giới trẻ hiện nay. Họ cho biết những người chỉ trích J-Hope thật sự là có 'tiêu chuẩn kép' khi một mặt họ mắng chửi các celeb mỗi khi họ có trường hợp 'cưới chạy bầu', nhưng đồng thời cũng 'ném đá' người muốn tuyên truyền về các biện pháp quan hệ an toàn.

Không ít fan quốc tế cũng cho rằng đây là điều vô cùng tốt đẹp và đã đến lúc mọi người có cái nhìn cởi mở hơn về những vấn đề như vậy. Hành động của J-Hope đang được đánh giá rất cao, thậm chí thương hiệu Pleasure đã chia sẻ lại hình ảnh của nam idol khi diện chiếc áo này.

Bên cạnh đó với những mối hoài nghi về việc J-Hope 'chạy theo xu hướng' chứ không tìm hiểu rõ về những gì mình đang mặc cũng bị dập tắt. Các fan chỉ ra rằng các thành viên BTS vốn được mệnh danh là 'thánh sold-out', và họ luôn có ý thức mình đang mặc những gì và sử dụng sức ảnh hưởng của mình để góp phần thúc đẩy điều đó. Không ít lần họ đã ủng hộ cho những món đồ có thông điệp tốt đẹp hay gây quỹ cho một chiến dịch.

Đối với J-Hope, anh cũng từng nhiều lần mặc những thiết kế hay sử dụng phụ kiện ủng hộ các bộ sưu tập có mục đích tốt đẹp. Trước đó nam idol đã từng mặc chiếc áo từ thiện Freevolt - chiếc áo gây quỹ giúp trẻ em nghèo và giúp đỡ người khuyết tật.

Nhiều người cũng bắt gặp những mô hình động vật trong phòng của J-Hope là từ Monkeybiz South Africa, một tổ chức phi lợi nhuận để quảng bá cho những nghệ sĩ thủ công kết hạt. Qua đó, tổ chức này giúp hồi sinh nghề thủ công kết hạt truyền thống của châu Phi và giúp những người phụ nữ trở nên độc lập về mặt tài chính.

Một số bình luận của Knet về chiếc áo của J-Hope:

- BTS tự hào khi mặc những thứ như vậy à? J-Hope bị làm sao thế?!!

- Nếu mấy người thật sự có suy nghĩ và đọc về thông điệp của chiếc áo, mấy người đã không nhảy dựng lên như thế rồi! 

- Xấu hổ quá, vậy mà cũng mặc được à?!! 

- Thật đáng thất vọng!! 

- Tôi không cho là J-Hope biết mình đang mặc cái gì đâu. 

- Ai quan tâm đến ý nghĩa đằng sau bộ quần áo? Việc họ sử dụng bao cao su làm thiết kế không có gì thay đổi, ngay cả những đứa trẻ chưa đủ tuổi cũng sẽ biết đó là bao cao su. Tôi vẫn thấy điều này quá giới hạn.. Và việc tôi biết J-Hope biết mình mặc gì mà vẫn mặc nó khiến tôi nghĩ anh ta mắc bệnh ngôi sao, thật là nổi da gà. 

- Anh ấy là người có nhận thức về tình dục an toàn? Thật đáng nể!

- Anh ấy có biết mình đang mặc cái gì không thế?

- BTS có rất nhiều người hâm mộ tuổi teen, họ có nên mặc áo có in bao cao su không?

- Mục đích của chiếc áo là khuyến khích tình dục an toàn hơn là đặt nặng vấn đề phụ nữ phải sử dụng biện pháp tránh thai, họ khuyến khích nam giới sử dụng bao cao su.

- Anh ấy làm tốt. Nếu giáo dục giới tính không được làm đúng cách thì cần có những người sử dụng sức ảnh hưởng của mình như thế này. 

- Đây không phải là kiến ​​thức phổ biến rộng rãi và tôi cảm thấy như những người đàn ông có chị em, đặc biệt là các chị gái, sẽ được giáo dục giới tính tốt hơn những người khác ... Bạn tôi có một người chị gái và cô ấy luôn dạy anh ấy nên làm gì và không nên làm gì ㅋ ㅋㅋㅋ Hobie cũng vậy, anh ấy có lẽ đã tự học, nhưng tôi chắc chắn chị gái của anh ấy cũng đã tác động tích cực đến anh ấy. 

- J-Hope chắc chắn biết mình đang mặc gì đấy. Anh ấy biết ý nghĩa đằng sau chiếc áo là khuyến khích tình dục an toàn.

- Anh ấy sẽ không tự dưng mà lên chức bố, tôi ghen tị với fandom này quá! 

- Những kẻ thấy điều này không bình thường nên học lại về giáo dục giới tính.

- Tranh cãi chỉ đến từ antifan, còn tất cả người khác đều thấy đây là chuyện bình thường và anh ấy thậm chí còn đang được khen ngợi rất nhiều. 

- Chiếc áo này sẽ cháy hàng. Quan hệ tình dục an toàn là điều rất quan trọng!!

- Bạn không thể không thích Jung Hoseok!! (kèm hình ảnh nói về việc J-Hope sử dụng các món đồ ủng hộ các tổ chức từ thiện) 

BTS tiếp tục chứng minh rằng họ đang sử dụng danh tiếng và sự công nhận trên toàn thế giới với những mục đích tốt đẹp. Các thành viên cũng cho thấy rằng mặc dù sẽ có những vấn đề nhạy cảm khiến họ hứng chịu không ít tranh cãi, nhưng họ sẽ không e ngại điều đó vì biết rằng những vấn đề cấp thiết này vẫn cần có những người phải đứng ra tuyên truyền vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
J-Hope (BTS) khiến Knet tranh cãi vì thoải mái diện chiếc áo họa tiết bao cao su: Anh ấy có biết mình đang mặc cái gì không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO