Italy: Người chưa tiêm vaccine COVID-19 bị hạn chế nhiều hoạt động

Dương Hoa (TTXVN/Vietnam+)| 20/07/2021 08:14

Những người chưa được tiêm phòng vaccine COVID-19 có thể bị cấm đi ăn bên trong các nhà hàng, quán bar và không được vào sân vận động, bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim, bể bơi và phòng tập thể dục.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Rome, Italy. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Rome, Italy. (Ảnh: THX/TTXVN)

Chính phủ Italy dự kiến áp đặt các hạn chế đối với những người chưa tiêm chủng nhằm cố gắng ngăn chặn sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, trong sắc lệnh, dự kiến được thông qua trong tuần này và có thể có hiệu lực từ ngày 26/7, những người chưa được tiêm phòng đầy đủ có thể bị cấm đi ăn bên trong các nhà hàng, quán bar và không được vào sân vận động, bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim, bể bơi và phòng tập thể dục.

Chính phủ Italy hy vọng nghĩa vụ phải xuất trình “thẻ xanh COVID-19,” chứng nhận đã tiêm đủ vaccine phòng COVID-19, khi đi du lịch trong nước bằng tàu hỏa hoặc máy bay sẽ khuyến khích nhiều người đi tiêm chủng hơn.

Phát biểu với báo giới ngày 19/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Italy Andrea Costa cho biết kế hoạch "thẻ xanh COVID-19" mới của chính phủ có thể phản ánh nguy cơ lây nhiễm của một khu vực nhất định, và việc sử dụng thẻ xanh này có thể thay đổi.

Ví dụ như nếu một khu vực chuyển từ vùng trắng, hầu như không còn nguy cơ lây nhiễm, sang vùng cam có nguy cơ lây nhiễm thấp thì việc sử dụng thẻ này có thể sẽ chặt chẽ hơn.

Các ca tử vong và nhập viện liên quan đến COVID-19 đã đáng kể kể từ khi Italy đẩy mạnh chương trình tiêm chủng. Nhưng các ca mắc, chủ yếu là do biến thể Delta, đã tăng vọt trong tuần qua, với 3.127 ca mới được ghi nhận trong ngày 18/7.

Tính đến ngày 19/7, 50,12% dân số Italy trên 12 tuổi đã được tiêm chủng đầy đủ. Tuy nhiên, số người đăng ký tiêm trong những tuần gần đây đã chững lại khi những người trẻ tuổi trì hoãn việc đi tiêm vaccine để không làm gián đoạn kỳ nghỉ Hè./.

Dương Hoa (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Italy: Người chưa tiêm vaccine COVID-19 bị hạn chế nhiều hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO