Italy khuyến cáo không nên áp đặt những biện pháp hạn chế mới

Dương Hoa (TTXVN/Vietnam+)| 11/07/2021 08:54

Bộ trưởng Kinh tế Italy Daniele Franco cho rằng nên đẩy nhanh tiêm chủng vaccine và tránh tái áp đặt những biện pháp hạn chế mới đối với hoạt động di chuyển của người dân cũng như cách sống của họ.

Bộ trưởng Kinh tế Italy Daniele Franco phát biểu tại cuộc họp trực tuyến Bộ trưởng Tài chính G20, ở Rome, ngày 7/4/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Bộ trưởng Kinh tế Italy Daniele Franco phát biểu tại cuộc họp trực tuyến Bộ trưởng Tài chính G20, ở Rome, ngày 7/4/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Italy Daniele Franco ngày 10/7 nhấn mạnh rằng các biến thể của virus SARS-CoV-2 là mối quan ngại lớn đối với nền kinh tế toàn cầu, song thế giới nên tránh áp đặt những biện pháp hạn chế mới đối với cuộc sống của người dân để phòng, chống đại dịch COVID-19.

Phát biểu với báo giới sau khi bế mạc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Venice, ông Franco khẳng định: “Câu trả lời duy nhất là tiêm chủng. Nguồn cơn chính của tình trạng bấp bênh về kinh tế có liên quan đến đại dịch và các biến thể mới, nhưng tất cả chúng tôi đều nhất trí rằng nên tránh tái áp đặt những biện pháp hạn chế mới đối với hoạt động di chuyển của người dân và cách sống của họ.”

Tại hội nghị, G20 đã không đưa ra cam kết tài trợ thêm vaccine cho những nước nghèo có nguy cơ đối diện với các biến thể của virus SARS-CoV-2, nơi tỷ lệ tiêm chủng vẫn đang ở mức thấp. Tuy vậy, Bộ trưởng Franco cho biết G20 sẽ xem xét vấn đề này vào tháng 10 tới./.

Dương Hoa (TTXVN/Vietnam+)
Bài liên quan
  • Italy đánh bại Ecuador đầy thuyết phục
    Ở trận giao hữu tại nước Mỹ, Italy có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Ecuador. Đoàn quân HLV Luciano Spalletti toàn thắng cả 2 trận đấu trong đợt FIFA Days tháng 3.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Italy khuyến cáo không nên áp đặt những biện pháp hạn chế mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO