Israel tố Iran 'khủng bố', Tehran phản pháo

Bảo Hà| 05/10/2021 10:35

Ngày 4/10, Israel cáo buộc Iran âm mưu tấn công "khủng bố" nhằm vào các doanh nhân của quốc gia Do Thái ở Cyprus trong khi Tehran bác bỏ.

Tỷ phú Israel Teddy Sagi. (Nguồn: Israel Hayom)
Tỷ phú Israel Teddy Sagi. (Nguồn: Israel Hayom)

Tuần trước, báo Philenews của Cyprus đưa tin, một công dân Azerbaijan đã bị bắt ở Nicosia (thủ đô của Cyprus) sau khi cảnh sát tìm thấy một khẩu súng lục giảm thanh trong xe của anh ta.

Theo đó, đối tượng này bị tình nghi là một sát thủ nhắm vào "những người Israel kinh doanh ở Cyprus".

Đề cập tin trên, người phát ngôn của Thủ tướng Israel Matan Sidi nhấn mạnh: "Với sự xác minh của cơ quan an ninh, tôi có thể nói rõ rằng đây là hành động khủng bố do Iran dàn dựng nhằm vào các doanh nhân Israel sống ở Cyprus".

Tuy nhiên, ông Sidi khẳng định, tỷ phú người Israel Teddy Sagi không phải là mục tiêu của vụ tấn công này.

Trước cáo buộc trên, trong phản hồi qua email khi được đề nghị bình luận, Đại sứ quán Iran tại Cyprus nêu rõ: "Chính quyền Israel luôn đưa ra cáo buộc vô căn cứ đối với Cộng hòa Hồi giáo Iran".

Iran và Israel từ lâu đã trở thành những bên đối đầu trong khu vực. Nguy cơ xung đột giữa hai quốc gia này vẫn tiếp tục phủ bóng Trung Đông khi thường xuyên đổ lỗi cho nhau về những sự cố mà không bên nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Tehran cáo buộc Israel nỗ lực làm gián đoạn chương trình hạt nhân qua việc ám sát nhà khoa học hạt nhân hàng đầu Iran hồi tháng 11/2020 và tấn công vào mạng lưới điện của cơ sở hạt nhân quan trọng Natanz vào tháng 4/2021.

Các quan chức Iran khẳng định chương trình hạt nhân của nước này không nhằm sản xuất vũ khí hủy diệt hàng loạt, song Israel vẫn nghi ngờ cam kết này và phản đối việc Mỹ quay lại thỏa thuận hạt nhân Iran mà cựu Tổng thống Trump rút khỏi năm 2018.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel tố Iran 'khủng bố', Tehran phản pháo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO