Israel bị tấn công: Thủ tướng cảnh báo sẽ không chịu trận, LHQ hối kiềm chế

Việt Hà| 09/08/2021 07:31

Baoquocte.vn. Ngày 8/8, Thủ tướng Israel Naftali Bennett cảnh báo Lebanon rằng, nhà nước Do Thái sẽ “không chấp nhận” bị tấn công bằng rocket.

Israel bị tấn công: Thủ tướng Israel cảnh báo sẽ không chịu trận, LHQ hối kiềm chế. (Nguồn: AFP)
Pháo tự hành của Israel thực hiện loạt pháo kích vào miền Nam Lebanon đáp trả các cuộc tấn công của Hezbollah ngày 6/8. (Nguồn: AFP)

Tuyên bố được ông Bennet đưa ra một ngày sau khi nhóm vũ trang Hezbollah bắn rocket từ Lebanon vào lãnh thổ Israel.

Phát biểu bắt đầu phiên họp nội các hàng tuần, Thủ tướng Israel cho rằng, chính phủ và quân đội Lebanon “nên nhận trách nhiệm về những gì xảy ra trong sân nhà mình”.

Từ ngày 4/8, Israel phải hứng chịu một số cuộc tấn công tên lửa từ hướng Lebanon vào vùng Har Dov, khu vực từng xảy ra đụng độ giữa quân đội Israel và Hezbollah nhiều năm trước. Hệ thống Vòm Sắt đã được kích hoạt để đánh chặn các quả tên lửa, tuy nhiên, 2 quả rocket rơi trúng thị trấn Ein Qiniyye và Neve Ati.

Israel đã tiến hành pháo kích ở phía Nam Lebanon để đáp trả. Lực lượng Hezbollah ở Lebanon sau đó tuyên bố trả đũa, bắn hàng chục quả đạn pháo vào gần các vị trí của Israel tại khu vực nông trường Shebaa đang có tranh chấp.

Quân đội Israel ra tuyên bố cho biết, hầu hết các quả rocket đã bị hệ thống phòng không của nước này bắn chặn và rơi xuống các khu vực không có người ở gần biên giới Lebanon-Israel.

Trước những diễn biến căng thẳng trên, cùng ngày, Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres nhắc lại lời kêu gọi các bên kiềm chế tối đa nhằm làm dịu tình hình trên biên giới giữa Israel và Lebanon.

Văn phòng TTK LHQ ra thông báo cho biết, ông Antonio Guterres “bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình leo thang căng thẳng gần đây giữa Lebanon và Israel dọc Đường Xanh, trong đó có việc bắn rocket vào Israel cùng các vụ đáp trả bằng pháo và không kích vào Lebanon”.

TTK LHQ kêu gọi tất cả các bên chủ động tham gia vào các cơ chế phối hợp, liên lạc của Lực lượng lâm thời LHQ tại Lebanon.

Đường Xanh là đường phân giới giữa Lebanon và Israel do LHQ đưa ra năm 2000.

Bài liên quan
  • Israel tăng cường tấn công vào Lebanon
    Tiếp tục đợt gia tranh ác liệt qua biên giới kéo dài hơn 6 tháng qua, quân đội Israel vừa tiến hành thêm nhiều đợt không kích và pháo kích dữ dội vào các mục tiêu của lực lượng Hezbollah ở Lebanon.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel bị tấn công: Thủ tướng cảnh báo sẽ không chịu trận, LHQ hối kiềm chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO