Israel bị tấn công tên lửa, kích hoạt Vòm Sắt, lập tức điều xe tăng nã pháo trả đòn mục tiêu

Thế Việt| 06/08/2021 16:44

Baoquocte.vn. Trưa 6/8, Lực lượng vũ trang Israel (IDF) đã triển khai xe tăng nã pháo vào miền Nam Lebanon ngay sau khi xảy ra vụ phóng tên lửa từ Lebanon vào lãnh thổ Israel.

Israel bị tấn công tên lửa, kích hoạt Vòm Sắt, lập tức điều xe tăng nã pháo trả đòn mục tiêu. (Nguồn: Times of Israel)
Hình ảnh các tên lửa phóng từ Lebanon bị hệ thống phòng không Vòm Sắt đánh chặn trưa 6/8. (Nguồn: Times of Israel)

Truyền thông Trung Đông đưa tin, ít nhất 5 quả tên lửa đã được phóng từ Lebanon nhằm vào vùng Har Dov, miền Bắc Israel, khu vực từng xảy ra đụng độ giữa quân đội của Nhà nước Do Thái và Hezbollah nhiều năm trước.

Israel đã kích hoạt hệ thống còi báo động ở khu vực giáp biên giới với Lebanon. Hệ thống phòng thủ phòng không di động Vòm Sắt (Iron Dome) cũng được kích hoạt để đánh chặn các tên lửa.

Hai quả tên lửa đã rơi xuống thị trấn Ein Qiniyye và Neve Ati thuộc cao nguyên Golan. Các khu vực này và phía Bắc hồ Galilee đã báo động tên lửa để cư dân tìm nơi trú ẩn an toàn.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại sau vụ việc. Cơ quan cấp cứu Israel đã sẵn sàng triển khai các hoạt động cứu nạn cứu hộ. IDF cho biết sẽ mở cuộc điều tra về vụ việc này.

Trước đó hôm 4/8, ba quả tên lửa từ Lebanon đã bắn vào lãnh thổ Israel gây ra một vụ nổ. Israel đã triển khai xe tăng pháo kích và điều động máy bay không kích vào lãnh thổ Lebanon để trả đũa.

Bài liên quan
  • Israel tăng cường tấn công vào Lebanon
    Tiếp tục đợt gia tranh ác liệt qua biên giới kéo dài hơn 6 tháng qua, quân đội Israel vừa tiến hành thêm nhiều đợt không kích và pháo kích dữ dội vào các mục tiêu của lực lượng Hezbollah ở Lebanon.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel bị tấn công tên lửa, kích hoạt Vòm Sắt, lập tức điều xe tăng nã pháo trả đòn mục tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO