Israel bác âm mưu tấn công lính Mỹ để gây chiến tranh

04/01/2021 10:32

RT đưa tin, chính quyền Israel hôm 3/1 đã bác bỏ tuyên bố của Iran về việc nước này lên kế hoạch tấn công lính Mỹ nhằm phát động chiến tranh ở Trung Đông.

“Việc Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố chúng tôi đang lên kế hoạch tấn công lính Mỹ đồn trú ở Iraq để tạo ra xung đột quân sự trong khu vực hoàn toàn vô lý. Chính chúng tôi mới là người cần đề phòng các cuộc tấn công tiềm ẩn tới từ Iran”, Bộ trưởng Năng lượng Israel Yuval Steinitz nói.
Israel bác âm mưu tấn công lính Mỹ để gây chiến tranh
Lính Mỹ tại một căn cứ quân sự ở Iraq. Ảnh: Reuters


“Các dấu hiệu cảnh báo cho thấy Tehran đang nhằm vào Israel, đang tìm lý do để đả kích chúng tôi, và chúng tôi buộc phải ở trong tình trạng cảnh giác cao nhất”, ông nói thêm.

Những phát biểu trên được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hôm 2/1 tuyên bố rằng, chính quyền Tel Aviv đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công vào các binh sĩ Mỹ đồn trú ở Iraq, từ đó tạo lý do để lôi kéo Washington vào một cuộc chiến mới ở Trung Đông.

Thậm chí trong một bài đăng trên Twitter, ông Zarif nhắc tới Tổng thống Mỹ Donald Trump và viết rằng, người đứng đầu Nhà Trắng “đừng rơi vào bẫy, và bất kỳ hành động lúc giận dữ cũng sẽ gây ra sự phản tác dụng theo cách tồi tệ”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel bác âm mưu tấn công lính Mỹ để gây chiến tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO