Iran tập trận quy mô lớn trên Biển Oman, sẵn sàng chiến đấu với mọi kẻ thù

Minh Khôi| 07/11/2021 21:21

Theo IRNA, tham gia cuộc tập trận thường niên Zolfaqar-1400 có các lực lượng Lục quân, Hải quân, Không quân và phòng không.

Ngày 7/11, hãng thông tấn Iran (IRNA) đưa tin quân đội nước này đã triển khai cuộc tập trận quy mô lớn trên biển Oman và các vùng biển xung quanh.

The exercise covers an area from the eastern parts of the Strait of Hormuz to the northern parts of the Indian Ocean and parts of the Red Sea. (AFP)
Cuộc tập trận diễn ra trên toàn bộ vùng Đông Nam Iran, trải dài từ các khu vực phía Đông của Eo biển Hormuz tới các khu vực phía Bắc của Ấn Độ Dương, và các khu vực thuộc Biển Đỏ. (Nguồn: AFP)

Theo IRNA, tham gia cuộc tập trận thường niên Zolfaqar-1400 có các lực lượng Lục quân, Hải quân, Không quân và phòng không. Người phát ngôn cuộc tập trận, Đô đốc Mahmoud Mousavi, nhấn mạnh thông điệp mà cuộc tập trận gửi tới các nước trong khu vực là "hòa bình và hữu nghị dựa trên các năng lực tại khu vực".

Người phát ngôn này nhấn mạnh cuộc tập trận dọc vùng duyên hải nhằm phô trương năng lực quân sự và khả năng sẵn sàng chiến đấu với mọi kẻ thù.

Trước đó một ngày, hãng thông tấn Tasnim đưa tin Chuẩn Đô đốc Habibollah Sayyari - quan chức cấp cao quân đội Iran cho biết, cuộc tập trận diễn ra trên toàn bộ vùng Đông Nam Iran, trải dài từ các khu vực phía Đông của Eo biển Hormuz tới các khu vực phía Bắc của Ấn Độ Dương, và các khu vực thuộc Biển Đỏ.

Chuẩn Đô đốc Sayyari cho biết thêm nhiều thiết bị và đạn dược được sản xuất trong nước, bao gồm máy bay trinh sát và máy bay chiến đấu không người lái hiện đại với tầm bay khác nhau, sẽ được sử dụng trong cuộc tập trận lần này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Iran tập trận quy mô lớn trên Biển Oman, sẵn sàng chiến đấu với mọi kẻ thù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO