iPhone phiên bản 2021 sẽ không có nhiều thay đổi so với iPhone 12

18/01/2021 10:25

Apple đã bắt đầu thử nghiệm phiên bản iPhone màn hình gập và dự kiến ra mắt vào năm sau. Trong khi đó, phiên bản iPhone ra mắt trong năm nay sẽ không có nhiều sự thay đổi so với iPhone 12.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời một nguồn tin thân cận từ Apple cho biết "quả táo" đã phát triển một nguyên mẫu iPhone màn hình gập và đang được thử nghiệm trong nội bộ của công ty. Tuy nhiên, hiện tại công ty chỉ đang tập trung vào việc phát triển công nghệ màn hình gập, do vậy vẫn chưa có một nguyên mẫu thực sự hoàn thiện để thử nghiệm.

iPhone phiên bản 2021 sẽ không có nhiều thay đổi so với iPhone 12 - 1

Apple đã bắt đầu thử nghiệm iPhone màn hình gập, nhưng phải đến năm sau mới được ra mắt

Nguồn tin kể trên cho biết thêm, chiếc iPhone màn hình gập của Apple sẽ có thiết kế với màn hình gập đôi với bản lề ở giữa, tương tự như các mẫu smartphone màn hình gập của Samsung, Motorola hay Huawei, thay vì kiểu thiết kế 2 màn hình riêng biệt và gập ở giữa giống như chiếc smartphone Surface Duo của Microsoft. Điều này sẽ cho phép người dùng mở rộng kích thước màn hình của iPhone nhưng vẫn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Apple vẫn chưa vội tung ra phiên bản iPhone màn hình gập mà sẽ tiếp tục phát triển để hoàn thiện sản phẩm ở mức tốt nhất, tránh đi vào vết xe đổ của Samsung với Galaxy Fold, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên, khi sản phẩm gặp lỗi gãy, vỡ màn hình chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Theo nguồn tin từ tờ báo Economic Daily News (Đài Loan), phải đến tận tháng 9/2022, chiếc iPhone màn hình gập mới chính thức được tung ra thị trường.

Apple vẫn nổi tiếng với việc "bảo thủ" trong khâu thiết kế khi thường hạn chế thay đổi trong thiết kế mỗi khi ra mắt một phiên bản sản phẩm mới. iPhone màn hình gập sẽ được xem là thay đổi lớn nhất về khâu thiết kế của iPhone từ trước đến nay và sẽ tạo nên sự đột phá trong các sản phẩm của hãng.

iPhone phiên bản 2021 sẽ có tên gọi iPhone 12S, ít thay đổi so với phiên bản cũ

Nguồn tin của Bloomberg cho biết thêm Apple không có kế hoạch thực hiện những sự thay đổi lớn trên phiên bản iPhone ra mắt trong năm nay, đó là lý do hãng sẽ chọn tên gọi iPhone 12S cho sản phẩm, thay vì sẽ có một tên gọi hoàn toàn mới.

Theo nguồn tin kể trên, dịch bệnh đã làm ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển các sản phẩm và công nghệ của Apple, khiến "quả táo" không thể trang bị những công nghệ hoàn toàn mới và mang tính đột phá cho phiên bản iPhone ra mắt trong năm 2021 này.

iPhone phiên bản 2021 sẽ không có nhiều thay đổi so với iPhone 12 - 2

Phiên bản iPhone ra mắt trong năm nay sẽ có tên gọi 12S, với ít sự thay đổi so với phiên bản năm ngoái (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, phiên bản iPhone 2021 cũng sẽ được trang bị một vài tính năng mới, đáng chú ý nhất trong đó là tính năng cảm biến vân tay được tích hợp trong màn hình. Sở dĩ Apple trang bị tính năng này vào sản phẩm của mình là vì dịch bệnh khiến người dùng phải thường xuyên mang khẩu trang, điều này khiến cho tính năng mở khóa bằng gương mặt gặp nhiều hạn chế. Việc sử dụng tính năng mở khóa bằng vân tay sẽ giúp khắc phục hạn chế này trên iPhone.

Nhiều khả năng Apple sẽ sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình thế hệ mới mà Qualcomm vừa giới thiệu đầu tháng này, với kích thước cảm biến lớn hơn và nhạy hơn.

Ngoài ra, trong năm 2021, Apple cũng dự định cho ra mắt phiên bản iPad Pro thế hệ mới, với thiết kế giống phiên bản ra mắt trong năm 2020, nhưng sử dụng màn hình công nghệ miniLED tiết kiệm năng lượng và trang bị bộ vi xử lý mạnh hơn. Một chiếc iPad tầm trung với thiết kế mỏng và nhẹ hơn cũng dự kiến được ra mắt trong năm nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone phiên bản 2021 sẽ không có nhiều thay đổi so với iPhone 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO