iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ có bộ nhớ lớn nhất từ trước đến nay?

04/06/2021 19:00

Nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush tiết lộ rằng hai phiên bản iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ có tùy chọn bộ nhớ lưu trữ tối đa 1 TB.

Trang PhoneArena dẫn nguồn tin từ nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush cho biết cả 4 mẫu iPhone 13 mới sẽ được trang bị cảm biến LiDAR, thay vì chỉ xuất hiện trên phiên bản Pro như với thế hệ iPhone 12.

Hiện tại, công dụng của cảm biến LiDAR vẫn còn khá hạn chế khi nó chỉ hỗ trợ chụp ảnh thiếu sáng và thực tế ảo tăng cường. Với việc Apple tích hợp cảm biến này lên hàng loạt thiết bị, nhiều khả năng công ty sẽ đẩy mạnh kế hoạch phát triển mảng AR cũng như tích hợp thêm các tính năng mới cho hệ thống camera.

iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ có bộ nhớ lớn nhất từ trước đến nay? - 1

Phần màn hình khuyết đỉnh trên iPhone 13 sẽ được thu gọn hơn so với các phiên bản tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, nguồn tin từ ông Ives cũng cho biết thêm rằng Apple sẽ mang đến cho người dùng tùy chọn bộ nhớ lưu trữ với dung lượng tối đa 1 TB. Cần lưu ý rằng phiên bản 1 TB bộ nhớ sẽ chỉ xuất hiện trên các mẫu máy thuộc dòng Pro.

Nếu những thông tin trên chính xác, đây là sẽ lần đầu tiên iPhone được trang bị bộ nhớ trong lớn đến vậy. Tuy nhiên, một số ý kiến lo ngại rằng điều đó có thể sẽ khiến mức giá của những phiên bản này bị đẩy lên rất cao.

Cách đây không lâu, nguồn tin từ MacRumors tiết lộ rằng iPhone 13 sẽ có một số thay đổi về kích thước. Cụ thể, cả 4 phiên bản iPhone 13 sẽ dày hơn khoảng 0,17 mm so với iPhone 12 hiện tại. Kích thước máy dày hơn do được trang bị viên pin có dung lượng lớn hơn.

Một nguồn tin mới đây cho biết iPhone 13 Mini sẽ được trang bị viên pin với dung lượng 2.406 mAh, tăng hơn đáng kể so với viên pin 2.227 mAh của iPhone 12 mini. Bộ đôi iPhone 13 và 13 Pro sẽ có pin dung lượng 3.095 mAh, lớn hơn mức 2.815 mAh trang bị trên iPhone 12/12 Pro.

Điều này sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng pin trên thiết bị bởi nhiều nguồn tin cho rằng iPhone 13 sẽ sử dụng màn hình có tần số quét 120 Hz, tiêu tốn nhiều điện năng hơn màn hình của iPhone 12.

Bên cạnh đó, nguồn tin từ DigiTimes cho biết Apple đang tìm kiếm nguồn cung chip VCSEL với kích thước nhỏ hơn 40-50% so với thế hệ trước. Chip VCSEL được sử dụng trong máy quét của Face ID, cho phép hãng thu nhỏ kích thước của cụm cảm biến Face ID, từ đó phần màn hình khuyết đỉnh trên iPhone cũng sẽ được làm nhỏ lại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ có bộ nhớ lớn nhất từ trước đến nay?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO