iPhone 12 Pro Max cũ xuất hiện tại Việt Nam, giá vẫn quá cao

02/02/2021 08:19

iPhone 12 Pro Max hàng 99% đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 27,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB và 29 triệu đồng cho bản 256 GB.

Chiếc iPhone 12 Pro Max đầu tiên được đưa về thị trường Việt Nam từ đêm 13/11/2020. Hơn 2 tháng sau, hàng qua sử dụng của mẫu máy này cũng bắt đầu được một số cửa hàng nhập về để kinh doanh.

Chúng được bán ra dưới dạng máy trần, không kèm theo hộp và phụ kiện. Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, những chiếc máy này chủ yếu đến từ thị trường Hong Kong (mã ZA/A) và Mỹ (LL/A). 

iPhone 12 Pro Max cũ xuất hiện tại Việt Nam, giá vẫn quá cao - 1
iPhone 12 Pro Max hàng qua sử dụng có giá dao động khoảng 27,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.

"Nguồn hàng trong thời gian đầu tương đối hạn chế, số lượng không có nhiều. Vì vậy, giá bán của mặt hàng này vẫn còn khá cao và chưa có nhiều chênh lệch đáng kể khi so với máy mới", ông Minh Đức, đại diện truyền thông một hệ thống có trụ sở tại Thái Hà, Hà Nội cho biết.

Qua khảo sát của Dân trí, chiếc iPhone 12 Pro Max hàng 99% đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 27,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB và 29 triệu đồng cho bản 256 GB. Mức giá trên có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo từng màu sắc cũng như chế độ bảo hành của mỗi cửa hàng.

Theo nhận định từ một số chuyên gia, mức giá hiện tại của những chiếc iPhone 12 Pro Max hàng qua sử dụng vẫn còn tương đối cao và khó có thể thu hút được sự quan tâm từ người dùng trong thời điểm này.

Khi nhìn sang thị trường chính ngạch, mẫu iPhone 12 Pro Max hàng mới nguyên seal đang được các hệ thống bán ra với mức giá khoảng 32 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Thậm chí, tại một số đại lý có quy mô nhỏ hơn, người dùng có thể mua được thiết bị này với giá bán từ 30 triệu đồng. Có thể thấy, mức chênh lệch hiện tại giữa hàng qua sử dụng và máy mới chính hãng chỉ dao động khoảng 2-4 triệu đồng.

iPhone 12 Pro Max cũ xuất hiện tại Việt Nam, giá vẫn quá cao - 2
Nguồn cung của những chiếc iPhone 12 Pro Max hàng qua sử dụng vẫn còn khá hạn chế trong thời gian đầu.

"Điểm lợi thế duy nhất của những chiếc iPhone qua sử dụng nằm ở giá bán. Tuy nhiên, mức chênh lệch hiện tại giữa hàng mới và cũ vẫn còn quá ít, không đáng để người dùng đánh đổi. Trong khi đó, việc chọn mua một sản phẩm mới chính hãng sẽ giúp khách hàng có thể được hưởng chế độ hậu mãi tốt nhất", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM nhận định.

Bên cạnh iPhone 12 Pro Max, một số cửa hàng cũng đang kinh doanh cả phiên bản 12 Pro hàng qua sử dụng với mức giá dao động khoảng 26 triệu đồng cho phiên bản 128 GB bộ nhớ trong.

Trao đổi với Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết iPhone 12 Pro và 12 Pro Max là bộ đôi smartphone được người dùng quan tâm nhiều nhất trong khoảng thời gian cuối năm. Thậm chí, phiên bản 12 Pro Max liên tục rơi vào tình trạng "cháy hàng" tại nhiều đại lý.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 12 Pro Max cũ xuất hiện tại Việt Nam, giá vẫn quá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO