iPhone 12 chạy iOS 4 sẽ trông như thế nào?

Tuấn Anh| 11/06/2021 18:45

Việt BáoiPhone 12 chạy iOS 14 thì không có gì đáng bàn, nhưng nếu chạy iOS 4 sẽ trông như thế nào nhỉ?

iPhone 12 chạy iOS 4 sẽ trông như thế nào?-1

Giờ đây, bạn có thể dùng thử iOS 4 trên iPhone 12 sáng bóng của mình nhờ một ứng dụng mới. Zane, một nhà phát triển 18 tuổi đến từ Hoa Kỳ, đã phát triển một ứng dụng có tên là OldOS bắt chước iOS 4. Ứng dụng này cung cấp trải nghiệm của hệ điều hành iOS 4 chính thức, với những thứ như hình nền và ứng dụng y chang như trên iOS 4.

Apple vừa công bố phiên bản iOS thứ 15 trong tuần này. iOS 15 mới đi kèm với một loạt các tính năng và đã thay đổi rất nhiều kể từ lần đầu tiên được giới thiệu. Đối với những người chưa bao giờ sử dụng iPhone xưa, OldOS là một ứng dụng đáng để trải nghiệm thử.

Ứng dụng tái tạo mọi yếu tố thành phần của iOS 4. Người dùng được chào đón bằng màn hình khóa “Trượt để mở khóa” (Slide to unlock) với hình nền giọt nước. Vì ứng dụng mô phỏng iPhone 4 nên nút Home ảo cũng xuất hiện. Nhà phát triển đã tận dụng các công nghệ mới nhất của Apple như SwiftUI và Taptic Engine, đồng thời bổ sung thêm tính năng rung cho mỗi lần người dùng nhấn nút Home.

Bạn thậm chí có thể sử dụng các ứng dụng cài sẵn như Ghi chú, Thời tiết, Bản đồ và Điện thoại. Khi mở ứng dụng Ảnh, bạn có thể cuộn qua toàn bộ thư viện của mình, nhưng với giao diện người dùng của năm 2013. Zane cũng có kế hoạch thêm phiên bản 2013 của ứng dụng Twitter và Facebook vào OldOS.

Mặc dù có thể có một vài lỗi nhỏ, nhưng ứng dụng OldOS chắc chắn đáng để thử qua. Nó hiện có sẵn trên TestFlight. Bạn sẽ phải cài đặt TestFlight trên iPhone của mình, sau đó sử dụng liên kết được cung cấp để đăng ký làm người thử nghiệm ứng dụng OldOS.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 12 chạy iOS 4 sẽ trông như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO