iPhone 12 5G có thể không đạt doanh số như kỳ vọng

01/07/2020 14:34

Doanh số iPhone 12 5G có thể sẽ kém hơn nhiều so với dự kiến trong năm nay.

Báo cáo của DigiTimes cho biết, ước tính các lô hàng iPhone 5G hỗ trợ mmWave sắp ra mắt của Apple sẽ thấp hơn hàng triệu đơn vị so với dự kiến.

Theo đó, các lô hàng iPhone 5G mmWave dự kiến phát hành vào cuối năm nay ước tính chỉ đạt 15 - 20 triệu chiếc so với dự tính trước đó là 30 - 40 triệu chiếc.

iPhone 12 5G có thể không đạt doanh số như kỳ vọng
iPhone 12 5G mmWave có thể không đạt doanh số như dự kiến

Apple được cho là đang thiết kế mô-đun "AiP" trong gói ăng-ten riêng cho các mẫu iPhone 5G mmWave, hứa hẹn tốc độ cực nhanh ở khoảng cách ngắn, phù hợp nhất cho các khu vực đô thị dày đặc.

Ngược lại, các mẫu iPhone 5G chỉ dùng sub-6GHz có tốc độ chậm hơn mmWave nhưng tín hiệu truyền đi xa hơn, sẽ tốt hơn cho khu vực ngoại thành và vùng nông thôn.

Theo DigiTimes, gói "AiP" của Apple tiết kiệm chi phí hơn so với các thiết kế trước đó. Nhưng một số nhà phân tích tin rằng các mô hình hỗ trợ công nghệ mmWave cho tốc độ cực nhanh có thể sẽ ra mắt sau các mẫu iPhone 5G sub-6GHz do khủng hoảng đại dịch toàn cầu.

Apple đã đa dạng hóa chuỗi cung ứng cho các mô-đun này để giảm thiểu rủi ro. Apple sẽ sử dụng "AiP" từ 3 đối tác chuỗi cung ứng khác nhau, bao gồm hai mô-đun có trụ sở tại Hàn Quốc và một ở Đài Loan.

Trước cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple vẫn có thể phát hành đồng thời 2 mẫu iPhone 5G sub-6GHz và mmWave cuối năm 2020. Nhưng nhiều nhà phân tích khác cho rằng iPhone 5G mmWave có thể không kịp ra mắt trong năm nay do gói mô-đun "AiP".

Ông Kuo cho biết, các mẫu iPhone 12 5G sẽ có mặt ở 5 thị trường, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh. Kuo cũng tin rằng Apple có thể vô hiệu hóa chức năng 5G ở các quốc gia không cung cấp dịch vụ 5G hoặc tỷ lệ phủ sóng 5G thấp để giảm chi phí sản xuất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 12 5G có thể không đạt doanh số như kỳ vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO