Interpol phát lệnh truy nã đỏ đối với ‘thái tử’ Red Bull

04/10/2020 16:15

Interpol phát lệnh truy nã đỏ đến tất cả các nước thành viên để truy tìm người thừa kế Red Bull Vorayuth Yoovidhya vì lái xe gây chết người và sử dụng ma túy.

Theo Chiang Rai Times, Interpol ngày 2/19 đã thông báo cho Cục Đối ngoại, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, về việc phát lệnh truy nã đỏ đối với đối tượng này.

Trước đó, bộ trưởng Tư pháp Thái Lan đã công bố truy tố Vorayuth Yoovidhya vì sử dụng ma túy và lái xe khinh suất gây chết người.

truy na thai tu red bull anh 1

Interpol phát lệnh truy nã đỏ đối với người thừa kế Red Bull. Ảnh: Chiang Rai Times.

Tháng 9/2012, người thừa kế Red Bull bị nghi ngờ có liên quan đến vụ tai nạn giao thông khiến một cảnh sát tử vong. Tuy nhiên, 8 năm sau, Vorayuth vẫn chưa phải chịu bất cứ hình phạt nào trước pháp luật.

Vụ việc một lần nữa khiến dư luận chú ý sau khi các công tố viên đưa ra cáo buộc cuối cùng chống lại Vorayuth vào tháng 8.

Chiang Rai Times cho biết lệnh truy nã đỏ của Interpol có nghĩa là nếu Vorayuth nhập cảnh vào bất kỳ quốc gia thành viên Interpol nào, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đều sẽ nhận được thông báo.

Tuy nhiên, lệnh truy nã này không phải là bắt buộc. Quyết định thông báo về vị trí của Vorayuth cho Thái Lan tùy thuộc vào mỗi quốc gia.

Chính phủ Thái Lan đã lưu ý đến Interpol rằng Vorayuth đang sử dụng hộ chiếu Thái Lan. Điều này gợi ý các nước thành viên chỉ kiểm tra những người có hộ chiếu Thái Lan. Như vậy, nếu Vorayuth sử dụng hộ chiếu khác, anh ta vẫn có thể lọt qua hệ thống sàng lọc.

truy na thai tu red bull anh 2

Lệnh truy nã đỏ đối với Yoovidhya Vorayuth được gửi đến toàn bộ các nước thành viên Interpol.

Cảnh sát sai trong vụ Red Bull đối mặt với xử lý pháp lý

Cảnh sát Thái Lan đã thông báo sẽ có xử lý pháp lý đối với 21 sĩ quan. Những người này bị cáo buộc vì xử lý sai vụ việc người thừa kế Red Bull gây tai nạn chết người.

Trợ lý cảnh sát trưởng quốc gia, ông Jaruwat Waisaya, cho biết họ đồng ý tiếp nhận điều tra từ hội đồng điều tra do Chủ tịch Vicha Mahakun chỉ đạo. Ngoài ra, cảnh sát trưởng Chakthip Chaijindac sẽ tự mình giám sát cuộc điều tra.

“Chúng tôi (Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan) sẽ làm hết sức mình và sẽ không bao che cho những sĩ quan làm sai. Chúng tôi cần tìm bằng chứng để chứng minh các cáo buộc là đúng sự thật. Các bằng chứng sẽ được chuyển đến Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia".

truy na thai tu red bull anh 3

Người thừa kế Red Bull bị truy tố sau sau 8 năm gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn. Ảnh: CNN.

Thêm bằng chứng

Cảnh sát Thái Lan cũng cho biết đã tìm thấy thêm bằng chứng chống lại 21 sĩ quan, ngoài những bằng chứng mà ban điều tra của ông Vicha phát hiện.

Các điều tra viên đã tiến hành truy tố Vorayuth vào ngày 31/8, với ba tội danh: lái xe khinh suất gây chết người; bỏ trốn sau khi gây tai nạn; và lạm dụng ma túy. 11 trong số 21 sĩ quan cảnh sát đã bị Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia Thái Lan buộc tội cẩu thả khi thi hành nhiệm vụ vào năm 2016. Hầu hết họ đã phải đối mặt với các hình thức kỷ luật.

Các sĩ quan còn lại gần đây bị phát hiện có liên quan đến việc xử lý sai vụ án và sẽ bị Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia Thái Lan điều tra, trên hết là để tìm hiểu xem họ có phạm tội hình sự nào không, trợ lý cảnh sát trưởng Jaruwat cho biết.

Ông Jaruwat cũng thông tin thêm rằng họ đã thành lập một hội đồng để tiến hành điều tra kỷ luật đối với trợ lý cảnh sát trưởng quốc gia Permpoon Chidchob.

Ông Permpoon Chidchob thuộc diện bị tình nghi, và chưa có bằng chứng xác đáng cho thấy ông này liên quan đến việc xử lý sai vụ án Vorayuth.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Interpol phát lệnh truy nã đỏ đối với ‘thái tử’ Red Bull
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO