Intel dự kiến vẫn phải đối mặt với những hạn chế của chuỗi cung ứng

Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)| 23/07/2021 16:23

Intel dự kiến doanh thu quý 3 đã điều chỉnh đạt khoảng 18,2 tỷ USD, chỉ cao hơn một một chút so với dự kiến 18,09 tỷ USD của các nhà phân tích.

Intel du kien van phai doi mat voi nhung han che cua chuoi cung ung hinh anh 1(Nguồn: AFP)

Nhà sản xuất chip Intel Corp ngày 22/7 cho biết vẫn phải đối mặt với những hạn chế của chuỗi cung ứng và dự báo kết quả kinh doanh sẽ sụt giảm vào cuối năm.

Dự báo doanh thu điều chỉnh năm 2021 của Intel là 73,5 tỷ USD cao hơn kỳ vọng của Phố Wall. Intel có kết quả kinh doanh mạnh mẽ trong quý 2/2021 (kết thúc vào ngày 26/6) và dự kiến sẽ tăng nhẹ trong quý 3.

Tuy vậy, hoạt động kinh doanh của Intel dự kiến sẽ suy giảm trong quý 4/2021. Kết quả này đã khiến cổ phiếu của Intel giảm 2,8% trong phiên giao dịch cùng ngày.

Theo công ty phân tích dữ liệu tài chính Refinitiv (Vương quốc Anh-Mỹ), trong quý 2 vừa kết thúc doanh thu đã điều chỉnh của Intel là 18,5 tỷ USD, cao hơn nhiều so với ước tính 17,80 tỷ USD của các nhà phân tích.

Intel cũng dự kiến doanh thu quý 3 đã điều chỉnh đạt khoảng 18,2 tỷ USD, chỉ cao hơn một một chút so với dự kiến 18,09 tỷ USD của các nhà phân tích.

Intel là một trong số ít công ty còn lại trong lĩnh vực sản xuất chip vừa thiết kế vừa sản xuất chip có thể vượt qua những khó khăn tốt hơn so với một số đối thủ. Intel đang nỗ lực trở thành một doanh nghiệp sản xuất chip cho nhiều ngành./.

Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Intel dự kiến vẫn phải đối mặt với những hạn chế của chuỗi cung ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO