Instagram sợ hãi tột độ nếu mất người dùng tuổi teen

17/10/2021 10:21

Theo báo New York Times, Instagram dành phần lớn ngân sách tiếp thị toàn cầu để nhằm vào đối tượng vị thành niên.

Instagram sợ hãi tột độ nếu mất người dùng tuổi teen

Bài báo mới nhất trên New York Times cho biết Instagram muốn giữ chỗ đứng với người dùng vị thành niên tới mức dành phần lớn ngân sách tiếp thị để hướng đến đối tượng này. Tài liệu mà tờ báo có được chỉ ra, từ năm 2018, hầu như ngân sách tiếp thị toàn cầu của Instagram đều dành cho quảng cáo hiện thị với trẻ vị thành niên. Ngân sách quảng cáo hàng năm của hãng vào khoảng 390 triệu USD.

Người dùng vị thành niên vô cùng quan trọng đối với tăng trưởng của ứng dụng. Hơn 40% người dùng Instagram từ 22 tuổi trở xuống, trong khi trẻ vị thành niên tại Mỹ dành thời gian trên Instagram nhiều hơn 50% so với Facebook.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Piper Sandler, Instagram có nguy cơ mất phân khúc này vào tay đối thủ. 35% trẻ vị thành niên nói rằng Snapchat là ứng dụng mạng xã hội ưa thích của họ và 30% nói họ thích TikTok, chỉ có 22% nhắc đến Instagram.

Công ty xem việc nền tảng người dùng vị thành niên sụt giảm là “nguy cơ diệt vong”, theo New York Times. Vì vậy, họ dành phần lớn tiền quảng cáo cho phân khúc vị thành niên, đặc biệt là lứa tuổi 13 đến 15. Trong tuyên bố gửi Insider, đại diện Facebook nói người dùng vị thành niên là “cộng đồng quan trọng nhất” vì họ “tạo ra xu hướng”.

Du Lam (Theo BI)

Bài liên quan
  • Livestream cờ bạc tràn lan trên Facebook
    Vài tuần trở lại đây, nhiều người dùng Facebook cho biết phần bảng tin (News Feed) trên nền tảng mạng xã hội này thường xuyên xuất hiện các video livestream quảng cáo ứng dụng cờ bạc, cá độ tài xỉu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Instagram sợ hãi tột độ nếu mất người dùng tuổi teen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO