Indonesia: Gần một nửa dân số thủ đô Jakarta mắc COVID-19

(TTXVN/Vietnam+)| 13/07/2021 11:52

Khảo sát trên do Sở y tế Jakarta tiến hành cùng các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Indonesia, Viện Sinh học phân tử Eijkman và Cơ quan Quản lý Thuốc và Dược phẩm Indonesia từ ngày 15-31/3 vừa qua.

Indonesia: Gan mot nua dan so thu do Jakarta mac COVID-19 hinh anh 1Nhân viên Bộ giao thông phát khẩu trang cho người dân để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Jakarta (Indonesia), ngày 3/7/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Kết quả một cuộc khảo sát huyết thanh mới đây cho thấy gần một nửa trong số 10 triệu dân thành phố Jakarta đã nhiễm COVID-19, qua đó mang lại hy vọng rằng thủ đô của Indonesia sẽ sớm đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng.

Khảo sát trên do Sở y tế Jakarta tiến hành cùng các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Indonesia, Viện Sinh học phân tử Eijkman và Cơ quan Quản lý Thuốc và Dược phẩm Indonesia (BPOM) trong khoảng thời gian từ ngày 15-31/3 vừa qua với 5.000 người tham gia tại 100 phường thuộc 6 quận nội thành của thành phố Jakarta.

Theo kết quả nghiên cứu, 44,5% dân số thủ đô Jakarta đã mang kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2. Điều này cho thấy nhiều người dân Jakarta đã bị mắc COVID-19, cao hơn gấp 7 lần so với số liệu công bố chính thức với hơn 649.000 ca mắc, tương đương khoảng 6,1% dân số, và 9.349 ca tử vong.

Theo ước tính của nghiên cứu, 4,7 triệu trong số 10,6 triệu dân Jakarta đã bị mắc COVID-19. Hầu hết những người bị nhiễm trong độ tuổi từ 30-49 tuổi. Tỷ lệ lây nhiễm ở nhóm nữ cao hơn (47,9%), trong khi nhóm chưa kết hôn có nguy cơ lây nhiễm thấp hơn (39,8%).

Các chuyên gia từ lâu đã nghi ngờ rằng quy mô của đại dịch COVID-19 tại thủ đô Jakarta cao hơn nhiều so với báo cáo chính thức, đặc biệt là khi số lượng các thi thể được chôn cất theo quy định phòng dịch cao bất thường.

Theo Giám đốc Sở Y tế Jakarta, cuộc khảo sát mới nhất này đã cho thấy mức độ đại dịch ở thành phố thủ đô. Do vậy, các chiến lược xử lý và kiểm soát COVID-19 cũng có thể được điều chỉnh.

Về phần mình, Pandu Riono - nhà dịch tễ học thuộc Đại học Indonesia - cho biết nghiên cứu đã phát hiện gần một nửa dân số Jakarta bị nhiễm COVID-19 nhưng có thể không có triệu chứng, điều này cho phép họ không bị phát hiện.

Trong khi đó, Thống đốc Jakarta Anies Baswedan hy vọng rằng với gần một nửa dân số thành phố mang kháng thể COVID-19, thành phố sẽ sớm đạt được miễn dịch cộng đồng./.

(TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Gần một nửa dân số thủ đô Jakarta mắc COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO