Indonesia chuyển sang khám chữa bệnh từ xa cho bệnh nhân thể nhẹ

Minh Châu-Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)| 05/07/2021 15:30

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 2/7, công suất sử dụng giường bệnh trên toàn quốc là 75% trong khi một số bệnh viện trên đảo Java đông dân nhất nước này, tỉ lệ này là trên 90%.

Indonesia chuyen sang kham chua benh tu xa cho benh nhan the nhe hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 5/7, Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin cho biết nước này sẽ cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh từ xa cho các bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ nhằm giảm áp lực đối với ngành y tế vốn đang phải chật vật đối phó với số ca nhiễm cao kỷ lục.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Sadikin cho biết dịch vụ khám chữa bệnh từ xa sẽ do công ty khám bệnh từ xa Alodokter và Halodoc bắt đầu cung cấp từ ngày 6/7, trong đó có tư vấn miễn phí và kê đơn thuốc. Ông nói: "Các bệnh nhân COVID-19 có thể tiếp cận dịch vụ y tế này kịp thời mà không cần phải xếp hàng chờ đợi ở bệnh viện, để bệnh viện có thể dành ưu tiên cho các bệnh nhân thể vừa, nặng và có các triệu chứng nguy kịch."

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 2/7, công suất sử dụng giường bệnh trên toàn quốc là 75% trong khi một số bệnh viện trên đảo Java đông dân nhất nước này, tỉ lệ này là trên 90%, trong đó có ở thủ đô Jakarta.

Indonesia ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục trong hầu hết các ngày trong tuần trước và số ca tử vong cao nhất trong một vài ngày này. Hiện Indonesia là một trong những nước ở châu Á chịu tác động nghiêm trọng nhất của dịch bệnh do sự lây lan của biến thể Delta phát hiện đầu tiên ở Ấn Độ.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani Indrawati cho biết nước này sẽ lại tăng chi phí y tế thêm một lần nữa lên 193.930 tỉ rupiah (khoảng 13,39 tỉ USD) cho công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, xét nghiệm, truy vết, thuốc chữa bệnh, vaccine ngừa COVID-19 và bộ đồ bảo hộ y tế.

Trong khi đó, kênh truyền hình CNN Indonesia cho biết tỷ lệ xét nghiệm dương tính với COVID-19 ở nước này đã đạt 31,5% vào ngày 4/7, mức cao nhất trong vòng 4 tháng qua và cao gấp nhiều lần so với mức 5% theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Ngoài ra, đây cũng là mức cao kỷ lục mới kể từ khi Indonesia tính gộp cả các kết quả xét nghiệm kháng nguyên vào ngày 3/3/2021. Trước đó, nước này chỉ tính các kết quả xét nghiệm PCR và xét nghiệm nhanh phân tử (TCM).

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, tỉ lệ dương tính ở Indonesia có xu hướng giảm và ổn định ở mức trên dưới 10% sau ngày 3/3/2021, trước khi vượt mức 20% trong 2 tuần qua.

Lực lượng đặc trách xử lý dịch COVID-19 cho biết, ngày 4/7, Indonesia đã phát hiện thêm 27.233 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong tổng số 86.292 người được xét nghiệm bằng 3 phương pháp là PCR, TCM và kháng nguyên./.

Minh Châu-Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Indonesia chuyển sang khám chữa bệnh từ xa cho bệnh nhân thể nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO