Indonesia: Chính phủ tuyên bố hủy bỏ các kỳ thi trong năm 2021

07/02/2021 16:28

Tại Indonesia, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa Nadiem Anwar Makarim đã ban hành Thông tư số 1 trong năm về việc hủy bỏ kỳ thi quốc gia và các kỳ thi ở trường học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong thông tư này, Bộ sẽ thực hiện một số biện pháp nhằm ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của học sinh, giáo viên và nhân viên giáo dục trong bối cảnh đại dịch vẫn diễn biến phức tạp.

Indonesia: Chính phủ tuyên bố hủy bỏ các kỳ thi trong năm 2021 - 1
Thông tư số 1 của Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia. Ảnh: Ban Thư ký Nội các Cộng hòa Indonesia

Với thông tư này, tất cả các kỳ thi trong năm 2021 sẽ bị hủy bỏ, đồng nghĩa với việc kết quả của các kỳ thi trong năm nay sẽ không được tính để xét tốt nghiệp hay lên lớp, thay vào đó là các kỳ thi do các đơn vị giáo dục tổ chức.

Học sinh sẽ chính thức tốt nghiệp sau khi hoàn thành tất cả các chương trình học trong giai đoạn dịch, được xét duyệt qua học bạ, đạt hạnh kiểm và thành tích tốt trong các kỳ thi do các đơn vị giáo dục tổ chức.

Đối với học sinh học nghề, họ sẽ phải tham gia kỳ thi do đơn vị giáo dục tổ chức và có thể dự thi năng lực nghề theo quy định của pháp luật.

Chính phủ cũng hy vọng trường học và đơn vị giáo dục sẽ tổ chức kỳ thi cho học sinh, có thể qua phương pháp trực tuyến hoặc trên lớp, nhằm khuyến khích việc học tập và đánh giá chính xác hơn, thay vì đánh giá thành tích của học sinh dựa trên chương trình giảng dạy.

Phạm Chu Quang Vinh (Theo Ban Thư ký Nội các Indonesia)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Chính phủ tuyên bố hủy bỏ các kỳ thi trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO