Idol làm việc 16 tiếng, bỏ ra hơn 2 tỷ nhưng chỉ nhận về tối đa 10 triệu

11/11/2022 10:53

Nếu không phải là những nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu như BTS hay BLACKPINK, lương các nhóm nhận được thậm chí chỉ được gần 2 triệu đồng.

Cựu phóng viên giải trí kiêm Youtuber Lee Jin Ho vừa đăng video mới qua kênh Entertainment President Lee Jin Ho vào ngày 10/11, trong đó thảo luận về vấn đề catse mà thần tượng Kpop nhận được khi tham gia các show âm nhạc cuối tuần:

“Có rất nhiều nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng trên toàn thế giới. Mọi người nghĩ rằng số tiền họ nhận được để xuất hiện trên các chương trình âm nhạc ở Hàn Quốc sẽ cao như mức độ nổi tiếng của họ, nhưng những kỳ vọng này đã tan tành. Đến tôi còn bị sốc vì mức catse họ nhận được”. 

Idol làm việc 16 tiếng, bỏ ra hơn 2 tỷ nhưng chỉ nhận về tối đa 10 triệu-1
Nhóm nhạc sẽ phải tự gánh mọi chi phí phụ trang, make-up hay trang trí sân khấu khi diễn music show

Catxe mà các show âm nhạc Hàn Quốc trả thường dựa nhiều vào mức độ nhận diện của nghệ sĩ ở thị trường nội địa. Vậy nên những ca sĩ hát những dòng nhạc phổ biến ở Hàn như trot thường nhận nhiều tiền hơn so với các nhóm idol.

Lee Jin Ho nói: “Nhóm nhạc không thể làm giàu từ catse show âm nhạc được. Trừ khi bạn đang là top 3 nghệ sĩ đại diện cho Hàn Quốc thì bạn không nhận nhiều hơn 500.000 won (~ 9,3 triệu đồng) được đâu. Các thần tượng bình thường thì chỉ 100.000 won (~ 1,8 triệu đồng) thôi". 

Idol làm việc 16 tiếng, bỏ ra hơn 2 tỷ nhưng chỉ nhận về tối đa 10 triệu-2Idol làm việc 16 tiếng, bỏ ra hơn 2 tỷ nhưng chỉ nhận về tối đa 10 triệu-3
Ngay cả những nhóm top đầu như BTS hay BLACKPINK cũng chỉ nhận được tối đa 500.000 won cho mỗi show âm nhạc

Kể cả các show âm nhạc do đài trung ưng sản xuất như KBS Music Bank, MBC Show! Music Core hay SBS Inkigayo đều trả mức phí tương tự. Thậm chí chương trình M Countdown của đài cáp Mnet chỉ trả khoảng 50.000 won (~ 932 nghìn đồng).

Sự bất công chưa dừng lại ở đó. Không những không kiếm được nhiều tiền, thần tượng còn "lỗ" nặng khi tham gia show âm nhạc. Lee Jin Ho giải thích:

"Thần tượng phải mất đến 16 tiếng để chuẩn bị cho show. Họ thức dậy lúc bình minh để làm tóc và trang điểm, sau đó tập luyện vào buổi sáng rồi đến đêm với diễn trực tiếp.

Thông thường khi phát hành album, idol sẽ quảng bá trên show cuối tuần trong 2 tuần, tổng chi phí là 120 triệu won (~ 2,2 tỷ đồng). Thông thường chi phí trang phục chiếm đến một nửa". 

Idol làm việc 16 tiếng, bỏ ra hơn 2 tỷ nhưng chỉ nhận về tối đa 10 triệu-4

Tuy nhiên ngay cả khi phải gồng lỗ, các idol vẫn ưu tiên việc quảng bá trên show âm nhạc Hàn Quốc. Đây là một cách để họ tăng độ phổ biến trong nước, đồng thời tạo thêm content trong đợt comeback.

"Tiền đổ vào sân khấu âm nhạc cuối cùng cũng sẽ được bù lại thông qua các sự kiện, nơi người hâm mộ sẵn sàng trả nhiều tiền để được nhìn thấy idol", Lee Jin Ho tiết lộ.

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Idol làm việc 16 tiếng, bỏ ra hơn 2 tỷ nhưng chỉ nhận về tối đa 10 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO