Hyundai "thắng đậm" Giải thưởng An toàn của IIHS

Tư Vũ| 26/02/2022 18:00

Đã có 65 xe giành được giải thưởng Top Safety Pick +, con số này tăng hơn hẳn so với con số 41 của năm ngoái.

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) đã công bố danh sách những người chiến thắng hạng mục Top Safety Pick (TSP) và Top Safety Pick+ (TSP+) cho năm 2022. Năm nay, 65 phương tiện đã giành được danh hiệu TSP+ và 36 chiếc đạt giải TSP. Con số này tăng từ 49 model đạt TSP+ và 41 đạt TSP vào năm 2021 .

Tập đoàn ô tô Hyundai với các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis đã giành được nhiều giải thưởng nhất trong năm nay với tổng số 21 giải thưởng. Trong đó, 11 danh hiệu Top Safety Pick+ và 10 danh hiệu Top Safety Pick.

Hyundai
Hyundai "thắng đậm" Giải thưởng An toàn của IIHS

Những sản phẩm chiến thắng hạng mục Top Safety Pick+ từ các thương hiệu này là Tucson, Palisade, Santa Fe mới được sản xuất từ sau tháng 7/2021; Nexo, Kia K5, Stinger, Genesis G70 từ sau tháng 6/2021; G80, G90, GV70 và GV80.
Volvo cũng đã làm tốt với tất cả 10 chiếc xe mà IIHS đã thử nghiệm từ thương hiệu giành được giải thưởng Top Safety Pick+.

Để nhận được Đánh giá TSP vào năm 2022, một chiếc xe cần đạt được xếp hạng Tốt trong tất cả 6 bài kiểm tra về mức độ va chạm của IIHS. Mẫu xe này cũng cần phải có sẵn hệ thống phòng ngừa va chạm phía trước với xếp hạng Nâng cao hoặc Cao cấp trong đánh giá giữa "xe với xe" và "xe với người đi bộ". Một tùy chọn đèn pha có sẵn đạt điểm Tốt hoặc Chấp nhận được.

Đối với Đánh giá TSP+ năm 2022, mẫu xe cần đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn trên ở mức Tốt. Ngoài ra, đèn pha tiêu chuẩn của xe cần đạt điểm Tốt hoặc Chấp nhận được.

Hyundai
IIHS nâng tiêu chí đánh giá từ năm 2023

IIHS sẽ đưa ra các tiêu chí đánh giá thậm chí còn khắc nghiệt hơn cho thử nghiệm của mình bắt đầu từ năm 2023. Đánh giá tác động bên mới sẽ diễn ra ở tốc độ cao hơn và với rào cản nặng hơn. Để nhận được giải thưởng TSP, một chiếc xe sẽ phải đạt điểm Tốt hoặc Chấp nhận được. Để nhận được Đánh giá TSP+, các hạng mục cần đạt được phải đạt Tốt.

Cũng sẽ có một bài kiểm tra phòng ngừa va chạm dành cho người đi bộ vào ban đêm mới. Một chiếc xe sẽ cần đạt xếp hạng Nâng cao hoặc Cao cấp để đủ điều kiện nhận giải thưởng Top Safety Pick+.

Cuối cùng, một chiếc xe sẽ cần đèn pha tiêu chuẩn với điểm Tốt hoặc Chấp nhận được để đủ điều kiện đạt Top Safety Pick.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hyundai "thắng đậm" Giải thưởng An toàn của IIHS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO