HYBE xác nhận đã đạt mức lợi nhuận cao kỷ lục lịch sử công ty cho quý 3 năm 2021: Công thần gọi tên BTS và TXT

Snowie,| 07/11/2021 16:13

Tình hình kinh doanh quý 3 năm 2021 của HYBE tốt đến mức doanh thu và lợi nhuận của họ đã đạt mức kỷ lục theo quý trong lịch sử công ty.

Trong hai quý đầu năm 2021, HYBE không ghi nhận con số cao áp đảo dù họ vẫn rất ăn nên làm ra, điều này được cho là bởi BTS chưa có hoạt động phát hành album chính thức nào. Tuy nhiên sang đến quý 3 thì BTS đã phát hành CD single 'Butter', và mặc dù đây cũng không hẳn là album nhưng nó đã giúp lợi nhuận của công ty tăng cao kinh ngạc khi cộng hưởng cùng doanh số của các nghệ sĩ khác.

Vào sáng ngày 4/11 vừa qua, HYBE đã công bố kết quả kinh doanh của quý 3 năm 2021. Theo đó, công ty đã ghi nhận lợi nhuận bán hàng khổng lồ khi đạt tới 341 tỷ won (khoảng 288,25 triệu USD). Lợi nhuận hoạt động quý 3 của công ty là 65,6 tỷ won (khoảng 55,45 triệu USD).

So với quý 3 năm 2020, doanh thu và lợi nhuận hoạt động của HYBE lần lượt tăng 80% và 63%. Như vậy trong quý 3 năm 2021, HYBE đã đạt mức lợi nhuận theo quý cao nhất lịch sử của công ty từ trước đến nay.

Sự tăng trưởng chủ yếu được thúc đẩy bởi doanh thu từ album, hàng hóa và giấy phép sở hữu trí tuệ. Về mặt album, doanh thu tăng 21% so với quý trước, đạt 129,7 tỷ won (tương đương 109,6 triệu USD). Con số này có được nhờ vào lượng tiêu thụ đáng kinh ngạc CD single 'Butter' của BTS và album 'The Chaos Chapter: Freeze' của TXT.

BTS - 'Butter' MV

TXT - 'LO$ER=LO♡ER' MV

Ngoài ra, doanh thu từ hàng hóa và bản quyền sở hữu trí tuệ tăng 53% lên 76,7 tỷ won (tương đương 64,8 triệu USD). Thêm vào đó, doanh thu từ cát xê quảng cáo của nghệ sĩ tăng 56% lên 33,8 tỷ won (tương đương 28,6 triệu USD).

Bên cạnh doanh số bán hàng, nền tảng cộng đồng toàn cầu của HYBE là Weverse cũng có sự tăng trưởng trong những tháng qua. Trong quý 3 năm 2021, số lượng người dùng hoạt động trung bình hàng tháng trên Weverse ghi nhận 6,4 triệu người, tăng 20% ​​nhờ sự gia nhập nền tảng của BLACKPINK.

Giám đốc điều hành HYBE Park Ji Won đã phát biểu tại hội nghị kêu gọi các nhà đầu tư tổ chức của công ty rằng: 'Bất chấp tình hình đại dịch COVID-19, chúng tôi đã có thể tăng trưởng một cách ổn định dù là bên ngoài hay nội bộ công ty so với năm trước. Trong quý 4, bắt đầu với buổi biểu diễn tại LA của BTS, chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng thêm nhiều buổi biểu diễn trực tiếp (offline) để tăng trưởng doanh thu của công ty.'

Cũng trong cùng ngày hôm đó, HYBE Labels đã chia sẻ về một số định hướng và kế hoạch hoạt động của công ty trong thời gian tới thông qua video '2021 HYBE Briefing With Community'. Các kế hoạch mới rất đa dạng bao gồm việc debut một nhóm nam và một nhóm nữ mới, phát hành webtoon và web novel cho một số nghệ sĩ, và đặc biệt nhất là tiến vào lĩnh vực blockchain và NFT.

2021 HYBE BRIEFING WITH THE COMMUNITY

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HYBE xác nhận đã đạt mức lợi nhuận cao kỷ lục lịch sử công ty cho quý 3 năm 2021: Công thần gọi tên BTS và TXT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO