Hy hữu chú hươu sao mọc 3 cành nhung trên đầu ở Hà Tĩnh

02/03/2020 15:50

Khác với những con vật cùng loài, một chú hươu khoảng 4 năm tuổi ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) mọc 3 cành nhung trên đầu khiến người dân hiếu kỳ đến xem rất đông.

Nhiều ngày qua, để thỏa lòng hiếu kỳ, người dân địa phương và các vùng lân cận kéo đến nhà ông Nguyễn Yên Truyền, trú thôn Thịnh Bằng, xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) để tận mắt chứng kiến con hươu đực hết sức đặc biệt này.

Đây là chú hươu được gia đình ông Truyền chăm nuôi khoảng 4 năm nay. Điều kỳ lạ là hươu mọc 3 cành nhung trên 2 đế. Đế nhung bên phải cho ra một cành, còn đế nhung bên trái mọc hai cành nhung cân nặng bằng nhau.

"Đây là năm thứ hai con hươu này cho ra 3 cành nhung. Cả 3 cành nhung này có trọng lượng tương đương nhau, tổng cân nặng khoảng 1kg. Sắp tới đến ngày, chúng tôi sẽ cắt bán cho khách hàng”, gia chủ cho biết.

Cũng theo ông Truyền, từ trước tới nay gia đình ông từng nuôi rất nhiều hươu, thời cao điểm có đến 50 con trong chuồng. Thông thường một con hươu chỉ có 2 cành nhung mọc cân xứng ở hai bên đầu, tuy nhiên, đây là con đầu tiên cho ra 3 cành nhung.
 
Theo một người có kinh nghiệm nuôi hươu cho biết, hươu mà có tới 3 cành nhung mọc lên từ 2 đế riêng biệt như vậy là rất hiếm. Trường hợp này rất kỳ lạ, có thể do chú hươu này khỏe nên phát thêm một chồi nữa.

Một thương lái chuyên mua bán nhung hươu lại cho biết: “Thỉnh thoảng tôi có bắt gặp trường hợp như thế này, đây còn gọi là hươu 3 đế. Một là do gia đình chăm sóc tốt, hai là do con hươu này khỏe nên đẻ thêm cành khác”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu chú hươu sao mọc 3 cành nhung trên đầu ở Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO