Huỳnh Đông: 'Tôi sợ vợ, ai cũng biết. Tôi tự hào về chuyện đó'

Huy Nguyễn| 13/04/2021 13:47

Việt BáoHuỳnh Đông hiện có một sự nghiệp vững chắc ở cả vai trò diễn viên và đạo diễn. Bên cạnh đó, sau những biến cố tình cảm, cuộc sống hôn nhân của anh với vợ vô cùng hạnh phúc.

Huỳnh Đông được đánh giá là nghệ sĩ có thực lực. Dẫu không phải là gương mặt hot hay ngôi sao phòng vé nhưng tài năng diễn xuất của anh được khán giả và đồng nghiệp đánh giá cao. Đang thành công ở lĩnh vực diễn xuất, Huỳnh Đông chuyển sang vai trò đạo diễn. Ở bộ phim đầu tay anh nhận ngay thất bại. Ở bộ phim thứ hai, anh vướng vào thị phi gay gắt giữa 2 chiến tuyến yêu và ghét.
Tưởng rằng hai "cú đánh phủ đầu" ấy khiến Huỳnh Đông gục ngã nhưng không, anh vẫn tiến lên bằng tất cả niềm tin vào Tổ nghiệp và khát vọng mãnh liệt trong sáng tạo nghệ thuật.
Trong năm 2021, Huỳnh Đông sẽ tái xuất công chúng với vai trò diễn viên qua vai phản diện A Dzìn phim Lật Mặt của Lý Hải, dự kiến ra mắt vào tháng 4/2021. Bên cạnh đó, anh đang trên hành trình hoàn thiện bộ phim điện ảnh "Cha tôi là dân chơi" trong vai trò đạo diễn, dự kiến ra mắt vào tháng 12/2021.
Cậu bé nhát sân khấu tỏa sáng trong nghề diễn viên
Huỳnh Đông có cha làm việc trong lĩnh vực kịch nghệ nhưng từ nhỏ, anh chưa từng mơ mộng mình sẽ trở thành nghệ sĩ. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh đăng ký thi 2 trường đại học, nhưng đều trượt. Sợ con mình lêu lổng nên cha của Huỳnh Đông gửi con vào hệ B khoa diễn xuất trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh TPHCM.
Huỳnh Đông kể: "Tất cả bạn bè học chung với tôi ai cũng dạn dĩ, ham hóa thân vào nhân vật còn tôi mỗi khi được cô kêu ra diễn thì rất sợ, cơ thể căng cứng.
Lúc đầu, tôi chịu học chỉ để làm vui lòng cha mẹ. Thời gian sau, tôi có dịp học với thầy Văn Thành. Cách sống của thầy và kiến thức mà thầy truyền đạt đã bắt đầu khơi gợi niềm yêu thích nghệ thuật trong tôi. Thế là năm sau, tôi quyết định thi vào hệ chính quy, khoa diễn viên của trường".
Kể từ đó, Huỳnh Đông trở thành một người khác. Vào học chính thức, anh được thọ giáo nghệ sĩ Công Ninh, một người có nhân cách cao quý như thầy Văn Thành. Điều này góp phần thúc đẩy Huỳnh Đông thêm đam mê và quý trọng nghề diễn. Anh vừa học vừa đóng quần chúng cho phim vừa đóng kịch tại nhiều sân khấu.
Dần dà kỹ năng diễn xuất của Huỳnh Đông được nâng lên lúc nào không rõ. Đến bộ phim truyền hình "Gọi giấc mơ về", Huỳnh Đông chính thức bước vào hàng ngũ diễn viên trẻ triển vọng. Đến vai Huỳnh Văn Nghệ phim truyền hình "Gió ngựa trời Nam", anh khẳng định mình là một tài năng.
Theo thời gian, Huỳnh Đông càng trưởng thành và được công chúng công nhận là một ngôi sao diễn xuất có chiều sâu nội tâm, đến với nghệ thuật bằng thực lực nội tại. Về sau, Huỳnh Đông còn thành công với hàng loạt vai diễn khác, trong đó có vai Trần Nguyên Vũ phim "Thiên mệnh anh hùng", chàng đồng tính trong "Cô dâu đại chiến 2", Hắc hổ phim "Chị mười ba"… Con đường diễn xuất đang thành công thì Huỳnh Đông quyết định học đạo diễn.
Lý giải cho điều này, Huỳnh Đông cho rằng anh thích tất cả những gì liên quan đến nghệ thuật. Khi đã làm tốt vai trò diễn viên, anh muốn thử sức mình ở vai trò đạo diễn bởi vì vị trí này bắt buộc anh phải sáng tạo dựa trên nền tảng kiến thức rộng hơn và tầm nhìn tổng quát hơn. Huỳnh Đông học miệt mài và háo hức chờ đến thời điểm được thể hiện.
Vô tình bị cuốn vào scandal của đồng nghiệp
Tốt nghiệp đạo diễn, anh gom hết tiền dành dụm được và kêu gọi thêm đầu tư từ bạn bè để làm phim điện ảnh đầu tay trong vai trò đạo diễn và nhà sản xuất. Đó là phim "Oán".
Huỳnh Đông hồi tưởng: "Tôi thực hiện bộ phim ấy dựa trên những gì mình đã học và những kinh nghiệm cóp nhặt được trong quá trình đóng phim. Lúc ấy, tôi có cảm tưởng bộ phim của mình là một tác phẩm nghệ thuật lớn, sẽ chinh phục khán giả.
Ngày phim chiếu chiêu đãi, vài đồng nghiệp xem xong, bắt tay chúc mừng hờ hững. Sau đó, phim nhận nhiều lời chê. Thất bại thảm hại, tôi trắng tay. Điều làm tôi hoang mang nhất là niềm tin vào chính mình và lòng tin của đồng nghiệp dành cho tôi. Tôi nghĩ, không biết chừng nào mình có cơ hội nữa đây.
Nhưng tôi dành thời gian nhìn lại mọi thứ. Tôi rút ra nhiều bài học cho mình. Tôi nghĩ ông Tổ nghề đã cho tôi một bài học quý. Khát khao đạo diễn tiếp tục và may mắn, bạn bè đồng nghiệp vẫn tin tưởng tôi".
Cơ hội thứ hai đã đến. Lúc này, vì hết tiền đầu tư nên Huỳnh Đông chỉ tập trung vào vai trò đạo diễn. Đó là phim "Mẹ Tuệ" sau đổi thành "Hạnh phúc của mẹ". Bộ phim có nội dung nhân văn, kể về hành trình bà mẹ đơn thân nỗ lực chăm sóc đứa con đặc biệt của mình đã khiến nhiều người cảm động.
Nhưng điều không may của Huỳnh Đông là nam và nữ diễn viên chính trong phim: Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn rơi vào một cuộc tranh cãi ở phim trước đó, nó ảnh hưởng sang tình cảm khán giả dành cho "Mẹ Tuệ".
Bên cạnh đó, khi phim công chiếu đã gây nên hai chiến tuyến rõ rệt giữa một bên ủng hộ và không ủng hộ. Người thích phim thì nhận xét phim hay. Người không thích thì chê phim dở.
Thậm chí ác cảm của bên không ủng hộ còn kéo dài đến Giải cánh diều vàng 2019. Ở đó, phim thành công vang dội với 7 giải thưởng gồm đạo diễn xuất sắc cho Phạm Huỳnh Đông, biên kịch, quay phim, âm thanh, nữ chính cho Cát Phượng, nam chính Kiều Minh Tuấn và diễn viên nhí bé Huy Khang… Ấy vậy mà, người ta đồn rằng ê-kíp đã bỏ tiền mua giải thưởng.
Huỳnh Đông bị sốc thật sự. Anh bị cuốn vào cuộc tranh cãi quyết liệt. Nhưng sau đó, anh bình tâm và cho rằng thử thách thứ hai cũng chính là bài học mà Tổ nghiệp đã ban cho anh. Anh rút lui khỏi các cuộc tranh luận, để cho tâm trí tĩnh lặng, dành năng lượng cho sự sáng tạo.
Rồi cơ hội thứ ba đã đến. Cặp đôi vợ chồng quyền lực Tiến Luật và Thu Trang đã tin tưởng mời Huỳnh Đông đạo diễn phim "Cha tôi là dân chơi" (tựa đầu tiên Dân chơi không sợ mưa rơi) do Tiến Luật thủ vai chính. Đây là bộ phim hài hành động tâm lý mà Huỳnh Đông hy vọng sẽ chạm vào trái tim của khán giả, dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào cuối năm 2021.
Thừa nhận từng có người thứ ba và công khai sợ vợ
Sau những thị phi đã đối mặt, Huỳnh Đông nhận thấy mạng xã hội vừa tích cực vừa tiêu cực. Ở đó, tác động của sự tiêu cực quá lớn, nó lấy đi quá nhiều năng lượng tốt. Thế nên về sau này, facebook của anh chỉ là những thông tin nhẹ nhàng, vui vẻ. Bản thân Huỳnh Đông từ lâu cũng không còn đưa ra bất kỳ một nhận xét gì về phim của đồng nghiệp trên mạng xã hội. Bởi vì anh hiểu được nỗi đau của một nạn nhân, một người bị công kích trên mạng xã hội.
Hơn nữa, khi bắt tay vào làm đạo diễn và nhà sản xuất, anh hiểu được nỗi khổ và thách thức của nó. Anh đồng cảm với những ai chưa thể tạo ra tác phẩm thành công về nghệ thuật lẫn doanh thu. Giờ đây, Huỳnh Đông đang trên hành trình hoàn thiện mình. Anh học từ thực tế, từ đồng nghiệp trong nước và quốc tế. Những kinh nghiệm tích lũy được, anh nung nấu tạo ra tác phẩm sau được công nhận nhiều hơn tác phẩm trước.
Tháng 4/2021, khán giả sẽ gặp lại Huỳnh Đông qua vai phản diện A Dzìn trong phim Lật mặt của Lý Hải. Theo Huỳnh Đông, đây là một bộ phim hành động rất kịch tính sẽ khiến cho khán giả bị lôi cuốn từ đầu đến cuối.
Huỳnh Đông và Ái Châu là một cặp đôi hạnh phúc nhất showbiz Việt. Họ công khai hẹn hò vào năm 2011. Sau 4 năm tìm hiểu, họ chính thức về chung một nhà vào năm 2015. Tuy nhiên, tình cảm của họ đã từng bị thử thách vào những ngày đầu yêu nhau. Lúc đó, Huỳnh Đông bị rụng động trước một bóng hồng khác ngoài cô bạn gái Ái Châu xinh đẹp.
Sự xuất hiện của người thứ ba làm Ái Châu buồn, thậm chí suy sụp và nghĩ rằng tình cảm sẽ đứt đoạn. Thế nhưng đó chỉ là cảm xúc nhất thời của nam diễn viên sinh năm 1983. Huỳnh Đông nhìn lại mình và nhận thấy mình sai. Vì thế sau khi cưới nhau, Huỳnh Đông dành trọn tình cảm cho vợ.
Sau đám cưới, Huỳnh Đông được biết đến là một người đàn ông cực kỳ chung thủy, yêu vợ và cũng rất sợ vợ. Tình cảm chung thủy của anh đến từ suy nghĩ xem gia đình là nền tảng cơ bản, là chốn nương tựa tinh thần.
Bên cạnh đó, việc Ái Châu sinh cho anh cậu con trai, bé Bi, cũng là lý do khiến tình cảm của họ thêm bền chặt. Huỳnh Đông là con trai một nên đứa bé trở thành cháu đích tôn bên nhà nội.
Việc cùng nhau cam kết nuôi dạy con nên người chính là sợi dây vô hình khiến Huỳnh Đông luôn sát cánh cùng Ái Châu. Vợ và con chính là liều doping tinh thần giúp Huỳnh Đông thấy tràn đầy năng lượng để cống hiến.
Xong việc, thay vì bù khú bên ngoài như bao nhiêu người đàn ông khác, Huỳnh Đông tất tả về nhà vì anh biết rằng có người đang chờ mình trở về bên mâm cơm ấm áp. Huỳnh Đông cũng không ngần ngại thừa nhận mình là người sợ vợ. "Tôi sợ vợ, ai cũng biết. Tôi tự hào về chuyện đó", nam diễn viên hài hước chia sẻ. Có lẽ nhờ thế mà gia đình họ tràn ngập tình yêu thương.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huỳnh Đông: 'Tôi sợ vợ, ai cũng biết. Tôi tự hào về chuyện đó'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO