Huyền thoại tuổi thơ: 4 nhóm nhạc nữ đạt 'đẳng cấp quốc dân' của làng giải trí Châu Á

HL (Tổng Hợp),| 16/09/2021 21:33

Bốn nhóm nhạc nữ là thần tượng của biết bao người trẻ sẽ không bao giờ chìm vào quên lãng vì những gì mà họ đã cống hiến.

Bất kỳ ai trong số chúng ta cũng từng có tuổi thơ và thời niên thiếu gắn liền với một ca sĩ, nhóm nhạc. Không chỉ là âm nhạc, người nghệ sĩ còn mang đến những bài học cuộc sống, những cảm xúc tuyệt vời cho fan hâm mộ. Nhờ vậy, họ trở thành tượng đài trong lòng nhiều người yêu nhạc dù còn trên đỉnh cao sự nghiệp hay đã lùi về phía sau sân khấu để lựa chọn một con đường riêng.

SNSD

Nhắc đến "Nhóm nhạc quốc dân", người ta thường nghĩ đến SNSD. Thật vậy, SNSD chính là girlgroup được người dân Hàn Quốc tôn thờ là "huyền thoại", "tường thành", v.v. Những mĩ từ này không phải tự nhiên mà có. Các cô gái nhà SM đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho âm nhạc và giành được sự yêu mến, ngưỡng mộ của đông đảo người dân Hàn Quốc.

SNSD đã có 10 năm trên đỉnh vinh quanh với danh hiệu "Nhóm nhạc quốc dân"

Có một câu nói rất nổi tiếng về xứ sở kim chi:"Hàn Quốc có kim chi, có rượu gạo, nàng Dae Jang Geum, cầu thủ Park Jisung và SNSD". Nhắc đến K-Pop mà không kể đến SNSD là một sự thiếu sót vô cùng lớn. Những năm 2009, giai điệu "gee, gee, gee" và điệu nhảy càng cua lan tỏa khắp Châu Á. Đây cũng là thời điểm K-pop phát triển mạnh mẽ nhất. Chín cô gái nhỏ nhắn vượt qua những dòng bình luận đầy ác ý của cư dân mạng để trở thành "nhóm nhạc quốc dân" với những bản hit đình đám như "Genie", "Oh", "Run Devil Run", "Mr Mr",v.v. và cả những tour lưu diễn hoành tráng.

"Gee" - SNSD

Giờ đây, SNSD là một miền ký ức đẹp của fan hâm mộ. Mỗi thành viên đã có sự nghiệp riêng nhưng họ vẫn có một vị trí vững vàng trong làng giải trí. Người ta có thể không biết đến K-pop nhưng chắc chắn phải biết đến tên tuổi của SNSD.

Mây Trắng

Nếu Hàn Quốc có SNSD, thì Việt Nam cũng từng có một girgroup cực nổi tiếng với số lượng thành viên đông đảo, đó là Mây Trắng.

Mây Trắng là nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng của Việt Nam

Mây Trắng thành lập năm 2000, bao gồm các cô gái yêu nghệ thuật và được đào tạo từ khi còn nhỏ. Với ngoại hình tươi sáng và xinh đẹp, Mây Trắng trở thành nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất thời điểm bấy giờ, gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x. Các cô gái thường xuyên xuất hiện trên truyền hình với những bản hit như "Chắc Anh Có Yêu Em?", "Ngày Xưa Ơi", "Thầm Mong Anh Quay Về Bên em","Nụ Cười Thiên Thần",v.v.

"Ngày Xưa Ơi" - Bản hit đình đám một thời của Mây Trắng 

Đội hình mạnh nhất của Mây Trắng là khi nhóm có 4 thành viên là Yến Trang, Yến Nhi, Ngọc Châu, Thu Ngọc. Nhóm có thể biến hóa nhiều phong cách khác nhau từ ngây thơ đến trưởng thành, quyến rũ. Mây Trắng thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu âm nhạc nổi tiếng như "Quà Tặng Trái Tim", "Giai Điệu Tình Yêu",v.v. 

Đội hình thành công nhất của Mây Trắng 

Mây Trắng cũng là nhóm nhạc tuổi thơ của rất nhiều người, được các bậc phụ huynh yêu mến. Những năm 2006-2008, hầu như các cô cậu học trò nào cũng có một chiếc CD nhạc của Mây Trắng, rồi cặm cụi chép lời, trang trí sổ tay,v.v. Chính vì thế, mà nhiều fan V-pop cho rằng Mây Trắng chính là "Nhóm nhạc quốc dân" của Việt Nam.

AKB48

Khác với những nhóm nhạc trên, AKB48 là một girlgroup siêu đông thành viên của Nhật Bản. Nhóm thành lập vào năm 2005 và không ngừng được "thay máu" qua các năm. Với số lượng thành viên đông đảo, AKB48 dễ dàng tiếp đáp ứng được gu yêu thích của nhiều khán giả. Tới nay, vẫn chưa có một nhóm nhạc nữ nào có thể lật đổ được đế chế của AKB48 trên đất nước mặt trời mọc.

AKB48 trụ vững tại J-Pop nhiều năm liền

Tất nhiên, nhóm cũng có những thành viên trụ cột có độ phổ biến cao hơn những người còn lại. Tuy nhiên, AKB48 liên tục được "làm mới" bằng cách bổ sung thêm thành viên khác để trẻ hóa độ tuổi trung bình và tăng sức hút cho nhóm. Với hình tượng ngây thơ, trong sáng như những nhân vật truyện tranh, AKB48 được đông đảo người dân Nhật Bản yêu thích. Fan của nhóm bao gồm nhiều đối tượng như học sinh, sinh viên và nam giới, nữ giới ở mọi độ tuổi.

AKB48 vẫn đang tiếp tục đứng trên đỉnh vinh quang

Trong quá trình hoạt động, AKB48 vướng không ít scandal nhưng điều đó không thể khiến danh tiếng của nhóm sụp đổ. Tuy rằng rất nhiều thành viên đã rời nhóm, kết hôn hoặc lựa chọn một con đường mới nhưng AKB48 vẫn là girlgroup có độ phủ sóng cao và được cả đất nước biết đến.

S.H.E

Nếu đã yêu mến những bộ phim thần tượng Đài Loan và nền âm nhạc của đất nước này, bạn không thể không biết đếnS.H.E. Đây là nhóm nhạc nữ chỉ gồm 3 thành viên: Selina, Hebe và Ella. Tuy ít thành viên nhưng cả 3 cô nàng đều có tài năng xuất sắc và sức hút đặc biệt. Dù là người Đài Loan nhưng S.H.E đã vượt qua khoảng cách về chính trị để hoạt động mạnh mẽ ở Trung Quốc. Hơn một thập kỷ trôi qua, S.H.E vẫn chưa tan rã và vẫn đang là nhóm nhạc nữ thành công nhất của đất nước tỷ dân.

Chỉ có 3 thành viên nhưng S.H.E vẫn vô cùng nổi tiếng

Nhóm có những bản hit vô cùng nổi tiếng như "Chúng ta sao rồi", "Phải Làm Sao?", "Tình yêu sét đánh"v,v. Đặc biệt, bản OST "May Mắn Bé Nhỏ" của cô nàng Hebe được ví như ca khúc dành cho tuổi thanh xuân của tất cả mọi người. Ngoài ra, các thành viên của nhóm còn nổi tiếng trên các show truyền hình vì tính cách hài hước, vui vẻ.

"Tình Yêu Sét Đánh" - Ca khúc ngọt ngào đình đám của S.H.E

Tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x Trung Quốc đã gắn liền với âm nhạc của S.H.E. Đến nay, Trung Quốc vẫn chưa có một nhóm nhạc nữ nào đạt đến "đẳng cấp quốc dân" như 3 cô gái này. Không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc và Đài Loan, âm nhạc của S.H.E còn khiến khán giả Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan yêu mến. Những bộ phim có sự góp mặt, góp giọng của các thành viên cũng được đón nhận một cách nhiệt tình.

"Phải Làm Sao?" là bài hát có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại tuổi thơ: 4 nhóm nhạc nữ đạt 'đẳng cấp quốc dân' của làng giải trí Châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO