Huyền thoại Gerd Muller qua đời

Hồng Nam| 15/08/2021 19:08

Huyền thoại Gerd Muller của bóng đá Đức vừa qua đời vào sáng nay 15/8 (theo giờ địa phương), hưởng thọ 75 tuổi.

Huyền thoại Gerd Muller qua đời sáng nay 15/8 (theo giờ địa phương) ở tuổi 75. Cựu tiền đạo Bayern Munich ra đi sau quãng thời gian dài đấu tranh với bệnh tật. Ông qua đời trong vòng tay của vợ và con gái.

Sinh thời, Muller được mệnh danh là "Vua dội bom". Ông là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử Bayern Munich và bóng đá Đức. Muller ghi 566 bàn thắng sau 607 trận cho Bayern, lập kỷ lục 365 bàn thắng tại Bundesliga và 7 lần giành danh hiệu vua phá lưới. Trong màu áo tuyển Đức, Muller ghi 68 bàn sau 62 lần ra sân.

Huyền thoại Gerd Muller qua đời  - 1

Huyền thoại Gerd Muller.

"Hôm nay là ngày buồn bã và đen tối của Bayern Munich cùng các CĐV. Gerd Muller là tiền đạo vĩ đại nhất mọi thời đại. Không những vậy, ông ấy còn là nhân cách lớn trong thế giới bóng đá.

Chúng tôi chia sẻ với nỗi đau và luôn ở bên bà Uschi (vợ của Muller) cùng gia đình của ông. Nếu không có Gerd Muller, Bayern không thể trở thành đội bóng như chúng ta yêu mến hôm nay. Tên tuổi và ký ức của Muller sẽ sống mãi", Chủ tịch Herbert Hainer của Bayern nhấn mạnh.

Gerd Muller chuyển tới Bayern từ mùa hè năm 1964. Cùng với đội bóng xứ Bavaria, ông đoạt 4 danh hiệu vô địch quốc gia và 4 danh hiệu Cúp Quốc gia.

Trong màu áo đội tuyển Đức, Muller là nhà vô địch EURO 1972 và World Cup 1974. Ông tham dự hai kỳ World Cup cùng ĐTQG Đức vào những năm 1970, 1974 và ghi 14 bàn thắng, trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các VCK World Cup trước khi kỉ lục này bị xô đổ bởi Ronaldo.

Ông cũng giành được danh hiệu Chiếc giày vàng ở World Cup 1970. Tuy nhiên, khi đang ở trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp khi chỉ mới 29 tuổi, ông đã quyết định chia tay với ĐTQG sau trận chung kết với Hà Lan tại World Cup 1974. Sau sự nghiệp thi đấu huy hoàng, Muller gắn bó với Bayern trên cương vị HLV đội trẻ.

"Sự ra đi của Gerd Muller ảnh hưởng rất nhiều đến chúng tôi. Ông là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Bayern. Thành tích của Muller là không thể lặp lại trong bóng đá hiện đại, và sẽ luôn là một phần lịch sử CLB cũng như bóng đá Đức. Gerd luôn ở trong tim chúng tôi", Giám đốc Oliver Kahn của Bayern khẳng định.

Hồng Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại Gerd Muller qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO