Hướng dẫn tham quan hang Sơn Đoòng trực tuyến

Ân Lễ| 10/04/2020 08:00

Việt BáoNếu bạn đang phải ở nhà vì dịch Covid-19 và đã chán lướt web, nghe nhạc, đọc sách, xem phim..., bạn có thể đổi gió bằng cách tham qua hang Sơn Đoòng trực tuyến.

Mới đây, trang báo nổi tiếng The Guardian của Anh đã giới thiệu với độc giả những tour du lịch thiên nhiên có thể dễ dàng thực hiện tại nhà chỉ với máy tính hoặc smartphone, trong đó có hang Sơn Đoòng, Quảng Bình, Việt Nam.

Đây là tour khám phá Sơn Đoòng 360 độ của National Geographic. Nó được thiết kế dành cho những người đam mê khám phá và muốn có cơ hội trải nghiệm hang động lớn nhất thế giới ngay tại nhà. Tour sẽ đưa người tham quan đi theo hành trình được tạo ra từ hình ảnh 360 độ, kết hợp cùng các hiệu ứng âm thanh tương ứng với từng cảnh quan.

Lịch trình đi xuyên qua các hang động đầy ánh sáng và những khu rừng sâu khổng lồ. Với hình ảnh chân thực, độ nét cao, người tham quan có thể tự do phóng to các chi tiết địa chất của hang động cũng như hệ động vật, thực vật.

Chuẩn bị

Vì là tham quan trực tuyến thông qua trình duyệt web, cũng như vì hình ảnh 360 có độ phân giải rất cao, nên trước hết bạn cần chuẩn bị cho mình một đường truyền Internet tốc độ cao và ổn định.

Và như đã nói, tour tham quan hang Sơn Đoòng được tích hợp các hiệu ứng âm thanh tương ứng với từng cảnh quan. Bởi vậy, bạn cần kết nối tai nghe hoặc bật loa ngoài trên thiết bị để có trải nghiệm tốt nhất.

Bắt đầu tour tham quan

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn truy cập vào địa chỉ sau. Ở lần đầu tiên truy cập, trang web sẽ hiển thị hướng dẫn cách tham quan và xem thông tin.

Để bắt đầu chuyến tham quan, bạn bấm chuột hoặc chạm tay lên vị trí bất kỳ trong trang web.

Bây giờ, ở cột bên trái bạn sẽ thấy thông tin giới thiệu về địa điểm bạn đang đứng.

Ở bên phải là bản đồ toàn bộ hang động, bạn có thể bấm lên các điểm bất kỳ trên bản đồ này để di chuyển đến các địa điểm khác nhau trong hang động.

Ở bên dưới, chính giữa màn hình là thanh công cụ bao gồm các nút:

- Zoom in (Phóng to): Tất cả ảnh ở đây đều có độ phân giải rất cao nên bạn có thể phóng to hết cỡ để xem từng chi tiết nhỏ nhất.

- Zoom out (Thu nhỏ): Ngược lại với chức năng Zoom in (Phóng to).

- Mute sounds (Tắt tiếng): Bấm lên nút này để tắt hiệu ứng âm thanh.

- Hide captions (Ẩn giới thiệu): Ẩn cột thông tin giới thiệu ở bên trái.

- Hide maps (Ẩn bản đồ): Ẩn cột bản đồ ở bên phải.

- Share (Chia sẻ): Chia sẻ trang web với bạn bè. Bạn có thể chia sẻ qua Facebook, Twitter,...

- Enter fullscreen (Toàn màn hình): Bấm lên nút này để kích hoạt chế độ tham quan toàn màn hình.

Ở giữa màn hình, bạn sẽ thấy nút hình mũi tên. Khi hoàn tất tham quan địa điểm hiện tại, bạn có thể bấm lên nút này để di chuyển đến địa điểm tiếp theo hoặc quay về địa điểm trước đó trong hang.

Nếu muốn di chuyển xung quanh khu vực hiện tại, bạn nhấn và giữ chuột lên ảnh, sau đó kéo nó đến vị trí mong muốn (nếu sử dụng máy tính), hoặc vuốt ảnh sang trái, phải, lên trên, xuống dưới (nếu sử dụng điện thoại). Trường hợp, bạn sử dụng tablet, bạn có thể di chuyển xung quan bằng cách di chuyển tablet.

Khi di chuyển đến từng khu vực cụ thể, bên cạnh các thông tin giới thiệu về khu vực, cột bên trái của trang web còn hướng dẫn bạn cách tham quan, khám phá những vị trí đáng chú ý tại đó. Hãy tham quan theo hướng dẫn này và bạn sẽ có những trải nghiệm tốt nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn tham quan hang Sơn Đoòng trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO