Hướng dẫn tăng tốc lướt web bằng DNS 1.1.1.1 cho máy tính

24/05/2020 17:01

DNS 1.1.1.1 là dịch vụ phân giải tên miền đến từ CloudFlare với ưu thế về tốc độ và sự đảm bảo an toàn thông tin đến từ người dùng. Ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập DNS này ngay trên máy tính (PC) đơn giản nhất nhé!

DNS là gì?

DNS hay còn được gọi với tên "cúng cơm" là dịch vụ phân giải tên miền, giúp chuyển đổi địa chỉ website từ dạng chữ (ví dụ như thegioididong.com) sang dạng số (ví dụ như 222.225236.148) để từ đó truy vấn đến đúng máy chủ chứa dữ liệu. Và tốc độ truy cập website nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào tốc độ phản hồi/nhận diện của dịch vụ này.

Thay đổi DNS 1.1.1.1 trên PC

Bước 1: Trên thanh Taskbar của máy tính, kích chuột phải vào biểu tượng mạng (áp dụng cả cho trường hợp dùng Wi-Fi) > Chọn vào "Open Network and Sharing Center".

Bước 2: Chọn vào "Local Area Connection" nếu dùng mạng có dây hoặc "Wireless Network Connection" nếu dùng mạng Wi-Fi.

Bước 3: Chọn tiếp vào "Properties" > Nhấp đúp chuột (2 lần chuột trái) vào "Internet Protocol Version 4".

Bước 4: Chuyển DNS từ trạng thái "Obtain DNS server address automatically" sang trạng thái "Use the following DNS server addresses".

Bước 5: Nhập vào thông tin máy chủ DNS theo gợi ý bên dưới:

Preferred DNS server: 1.1.1.1
Alternate DNS server: 1.0.0.1

Sau khi hoàn tất nhấn OK để lưu thiết lập DNS, rất đơn giản đúng không nào. Chúc bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy hữu ích nhé.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn tăng tốc lướt web bằng DNS 1.1.1.1 cho máy tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO