Hưng Yên vượt 100 ca dương tính với SARS-CoV-2

Lê Nguyên| 05/07/2021 18:21

Sáng 5/7, tỉnh Hưng Yên phát hiện thêm 5 ca dương tính mới với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số 103 ca COVID-19.

Trong 5 ca bệnh mới ghi nhận sáng nay, có 2 ca ở thị trấn Yên Mỹ liên quan đến BN 16.167.

Huyện Khoái Châu có 2 ca ở xã Việt Hoà và Nhuế Dương đều là công nhân Công ty Tân Á Hưng Yên.

1 ca ở xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ liên quan đến BN 16.158. Tất cả đều được cách ly tập trung từ trước.

Như vậy từ 21/6 đến nay, Hưng Yên có tổng số 103 ca (huyện Yên Mỹ 67 ca, Khoái Châu 11 ca, Ân Thi 11 ca, Tiên Lữ 8 ca, Kim Động 4 ca, Phù Cừ 1 ca, 1 ca có địa chỉ tại Hà Nội).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh gửi thông báo khẩn thông báo, vận động tất cả người dân liên quan yếu tố dịch tễ với các ca bệnh tự cách ly tại nhà/nơi lưu trú và khẩn trương liên hệ ngay trạm y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn các biện pháp phòng dịch kịp thời.

Kiểm soát phòng, chống dịch với hoạt động vận tải, lái xe trên địa bàn tỉnh

Ngày 4/7, UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các đơn vị tạo điều kiện cho một số phương tiện hoạt động nội tỉnh, ra, vào tỉnh nhằm vừa kiểm soát, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan, đồng thời bảo đảm cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động ổn địch, thực hiện “mục tiêu kép” theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể: Các phương tiện được hoạt động: Xe phục vụ phòng, chống dịch; xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất; Xe ưu tiên: Các loại xe ưu tiên theo quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008; xe được phép hoạt động theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ: Xe hoạt động vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa và xe chở nhân viên, thiết bị điện lực phục vụ sửa chữa, điều hành hệ thống điện, theo đề nghị của ngành điện.

Hàng hóa thiết yếu: Là lương thực, thực phẩm, vật dụng, văn phòng phẩm, thuốc men phục vụ sinh hoạt cho nhân dân trong khu vực phong tỏa, cách ly; lương thực, gạo, hàng nông sản để bán, buôn chỉ được vận chuyển ra khỏi khu phong tỏa khi có đủ điều kiện tại điểm b, mục này.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Các phương tiện được phép hoạt động nêu trên được đi từ, đi đến tất cả các địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; trừ xe vận chuyển hàng hóa không thiết yếu, nguyên vật liệu vào địa bàn thôn, khu phố (khu dân cư) có ca mắc COVID-19 bị phong tỏa, cách ly. Xe vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu đi, đến các doanh nghiệp bị phong tỏa, cách ly được phép hoạt động khi doanh nghiệp không nằm trong khu vực dân cư, doanh nghiệp đã kiểm soát được dịch bệnh và có phương án bốc, dỡ, vận chuyển hàng hóa bảo đảm an toàn tuyệt đối về phòng, chống dịch cho lái xe, phụ xe và nhân viên bốc, dỡ.

Điều kiện vận chuyển lương thực, gạo, hàng nông sản ra khỏi khu vực dân cư bị phong tỏa: Được sự đồng ý bằng văn bản của nơi đến (chính quyền cấp xã hoặc chủ doanh nghiệp); hàng hóa được bốc, xếp lên xe trong khu phong tỏa, chuyển đến bãi khu vực giáp ranh phong tỏa; bốc dỡ hàng lên xe ngoài khu phong tỏa (trên xe chỉ có 1 lái xe và 1 phụ xe bảo đảm yêu cầu tại Công văn số 1382/UBND-KGVX ngày 29/6/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh và tuyệt đối không tiếp xúc với người trong khu phong tỏa); đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch khác.

Trên xe vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu bố trí tối đa 2 người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày, kể từ ngày có kết quả xét nghiệm và không quá 4 ngày kể từ ngày lấy mẫu xét nghiệm.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị liên quan kịp thời quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp được bốc, dỡ, vận chuyển hàng hóa, người lao động, chuyên gia phục vụ sản xuất (bao gồm cả các doanh nghiệp bị phong tỏa, cách ly đã kiểm soát được dịch bệnh tại doanh nghiệp); chỉ đạo lực lượng chức năng cấp huyện, cấp xã kiểm soát chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định...

Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ được hoạt động trở lại sau 1 tuần phong toả do có 2 nhân viên phòng Tổ chức - Hành chính - Tài chính mắc COVID-19. Đến nay tại trung tâm không phát sinh ca mắc mới, 135 nhân viên có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3, hơn 90 bệnh nhân điều trị tại đây cũng có kết quả xét nghiệm âm tính.

Lê Nguyên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên vượt 100 ca dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO