Hưng Yên giãn cách xã hội huyện Yên Mỹ từ ngày 27/6

Quang Tuyền| 29/06/2021 09:44

UBND huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) ra quyết định giãn cách xã hội toàn huyện từ ngày 27/6 nhằm bổ sung các giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 27/6, trả lời VTC News, ông Đặng Xuân Lương - Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) cho biết, đêm qua (26/6) huyện ra quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng từ 0h ngày 27/6 đến khi có thông báo mới, nhằm bổ sung các giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Yên Mỹ chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn áp dụng những biện pháp khẩn cấp trong phòng, chống dịch, cụ thể là thực hiện theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã.

Mọi người dân được yêu cầu chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, đi làm việc (tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

Hưng Yên giãn cách xã hội huyện Yên Mỹ từ ngày 27/6 - 1

Huyện yêu cầu không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu... mới đến làm việc tại công sở; tăng cường tổ chức họp trực tuyến. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

Huyện Yên Mỹ cũng yêu cầu các xã, thị trấn nhanh chóng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả người dân trong khu vực phong tỏa và các trường hợp liên quan.

Tính từ ngày 21-26/6, huyện Yên Mỹ ghi nhận 26 trường hợp mắc COVID-19, liên quan đến 2 tài xế lái xe tuyến Bắc - Nam bị dương tính từ nguồn lây ở tỉnh Bình Dương.

Quang Tuyền
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên giãn cách xã hội huyện Yên Mỹ từ ngày 27/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO