Hung thủ bắn chết con dâu rồi tự sát có vấn đề về thần kinh do nghiện rượu

Văn Yên| 27/02/2022 14:57

Theo lãnh đạo xã Thanh Vận (huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn), ở địa phương, ông Thắng có tiền sử nghiện rượu trong thời gian dài, khiến thần kinh bị ảnh hưởng, không bình thường.

Liên quan đến vụ , ngày 27/2, trao đổi với PV Dân trí, ông Hà Văn Hưởng - Chủ tịch UBND xã Thanh Vận (huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) cho biết, trước khi xảy ra vụ án mạng 2 ngày, nghi phạm Nguyễn Đình Thắng có uống rượu và xảy ra xô xát với con dâu. Sau đó ông Thắng được công an xã mời đến trụ sở để làm việc.

"Ở địa phương, ông Thắng là người không có tiền án hay tiền sự, tuy nhiên việc thường xuyên uống rượu trong thời gian dài khiến thần kinh ông này bị ảnh hưởng. Chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt hàng ngày mà ông ấy đã gây ra sự việc đáng tiếc", ông Hưởng nói.

Cũng theo ông Hưởng, khẩu súng mà ông Thắng dùng để bắn chết chị Lự Thị X. (con dâu ông Thắng) là súng tự chế.

Mặc dù chính quyền đã nhiều lần vận động người dân giao nộp súng và các vật liệu nổ, nhưng vẫn còn một số trường hợp như ông Thắng, cất giấu súng tại nhà để đi săn bắt thú rừng trái phép.

Hung thủ bắn chết con dâu rồi tự sát có vấn đề về thần kinh do nghiện rượu - 1

Khẩu súng mà ông Thắng dùng để bắn con dâu (Ảnh công an cung cấp).

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình nghi phạm và nạn nhân, vị chủ tịch UBND xã Thanh Vận cho biết, ông Thắng có 2 đời vợ và có tất cả 5 người con. Gia đình ông Thắng đều là người dân tộc Tày, thuộc diện hộ nghèo của xã.

Nhà chị Lự Thị X. mới làm, ở ngay sát nhà ông Thắng cũng thuộc diện khó khăn. Thời điểm xảy ra án mạng, chồng chị X. đang đi làm việc tại xã khác trong huyện.

Trước đó như đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 26/2, tại thôn Chúa Lải, chị Lự Thị X. (SN 1995) đã bị bố chồng là ông Nguyễn Đình Thắng (SN 1960) dùng súng tự chế bắn.

Sau khi bắn con dâu, ông Thắng đã dùng súng tự sát. Hậu quả, chị X. tử vong trên đường đi cấp cứu, ông Thắng tử vong ngay tại nhà.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hung thủ bắn chết con dâu rồi tự sát có vấn đề về thần kinh do nghiện rượu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO