"Hung thần xa lộ" dàn hàng ngang trên đường

Xuân Sinh| 12/03/2022 11:53

Từng đoàn xe tải chở đất có dấu hiệu quá khổ, quá tải, hoạt động rầm rộ, chạy tốc độ cao trên tỉnh lộ 552 khiến người dân nơi đây mỗi khi ra đường đều nơm nớp lo lắng.

Thời gian gần đây, người dân sống dọc tỉnh lộ 552 đoạn từ huyện Vũ Quang đến huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bức xúc trước tình trạng xe tải chở đất cồng kềnh, hoạt động rầm rộ phóng nhanh, vượt ẩu, đe dọa đến sự an toàn khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.

"Xe tải chở đất hoạt động cả ngày. Hầu như xe nào cũng chở quá thành thùng, "cao như núi", chạy với tốc độ cao, trong khi lượng người dân, học sinh đi lại rất đông. Chúng tôi rất lo lắng mỗi khi ra đường mà gặp những đoàn xe này", ông Nguyễn Văn Hòa (xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ) phản ánh.

Hung thần xa lộ dàn hàng ngang trên đường - 1

Những đoàn xe chở đất nối đuôi nhau "đại náo" tỉnh lộ 552.

Theo nhiều người dân địa phương, mỗi ngày lực lượng chức năng vẫn thường xuyên tuần tra, tuy nhiên tình trạng xe chở đất làm rơi vãi, chạy nhanh vẫn chưa chấm dứt.

"Thời điểm học sinh tan trường thì nên đề nghị các xe tải chở đất hạn chế chạy, chứ nhìn các cháu học sinh chen lấn giữa dòng xe tải hết sức nguy hiểm", ông Hòa lo lắng.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến đường này, từng đoàn xe tải hàng chục chiếc có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở đất có dấu hiệu quá tải nối đuôi nhau băng băng trên đường. Đặc biệt, dọc hai bên tỉnh lộ 552 có nhiều trường học, mỗi lúc tan trường lượng học sinh đi lại rất đông, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Hung thần xa lộ dàn hàng ngang trên đường - 2

Người dân nơm nớp nỗi lo mỗi khi ra đường gặp những đoàn xe này.

Trước thực trạng xe chở đất "đại náo" tuyến đường này, các lực lượng chức năng cũng đã tăng cường tuần tra, xử lý. Tuy nhiên, khi thấy sự xuất hiện của lực lượng Cảnh sát giao thông, cánh tài xế lập tức điều khiển xe tấp vào lề đường, hoặc chạy vào các tuyến đường dân sinh để lẩn trốn.

Hung thần xa lộ dàn hàng ngang trên đường - 3

Những em học sinh chen lấn giữa dòng xe tải hết sức nguy hiểm.

Thậm chí, nhiều tài xế lợi dụng lực lượng chức năng đang kiểm tra, xử lý xe vi phạm khác đã nổ máy tháo chạy.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Vũ Quang cho biết, quá trình xử lý tình trạng xe tải chở đất cơi nới thành thùng, chở quá khổ quá tải cũng gặp nhiều khó khăn.

Hung thần xa lộ dàn hàng ngang trên đường - 4

Những chiếc xe chở đất vượt quá thành thùng ngang nhiên băng băng trên đường.

"Khi có sự xuất hiện của lực lượng chức năng thì lái xe thường cho phương tiện vào lề đường bỏ đi hoặc là không chạy. Khi lực lượng chức năng về thì tài xế lại thông báo cho nhau để chạy, nên quá trình xử lý gặp nhiều khó khăn", Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Hung thần xa lộ dàn hàng ngang trên đường - 5

Hầu hết những đoàn xe tải này đều có dấu hiệu quá khổ, quá tải.

Còn lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an huyện Đức Thọ cho biết, ngày 10/3 khi tiến hành dừng kiểm tra 7 xe tải chở đất, thì cả 7 chiếc đều vi phạm về lỗi chở quá tải trọng và cơi nới thành thùng.

"Khi lực lượng chức năng có mặt thì hầu hết các xe đều dừng chạy hoặc tấp vào lề đường để lẩn trốn. Chúng tôi tiến hành kiểm tra được 7 xe tải chở đất, trong đó có một xe lắp thành thùng không đúng kích thước, 6 xe chở quá tải trọng cho phép, trong đó có những xe chở quá 100%. Hiện chúng tôi đã lập biên bản 7 xe, tạm giữ một phương tiện", lãnh đạo Đội CSGT-TT huyện Đức Thọ nói và cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục ra quân để kiểm tra, xử lý tình trạng xe chở quá khổ, quá tải trên địa bàn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Hung thần xa lộ" dàn hàng ngang trên đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO