Hùng Dũng trở lại, ông Park sắp xếp tuyến giữa tuyển Việt Nam ra sao?

PHẠM ĐÌNH| 27/11/2021 14:28

Tiền vệ Hùng Dũng đã trở lại đội tuyển Việt Nam để bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020.

Trong suốt hành trình 5 trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, bộ đôi tiền vệ trung tâm mà thầy Park ưng ý nhất là Hùng Dũng và Tuấn Anh. Cả hai đã mang đến sự sáng tạo cho tuyến giữa.

Đầu năm 2021, khi tiền vệ Hùng Dũng chấn thương và nghỉ dài hạn, huấn luyện viên Park Hang-seo đã rất lo lắng trong việc tìm người thay thế. Ông thầy Hàn Quốc từng kéo Quang Hải về đá cặp với Tuấn Anh. Và khi tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai cũng dính chấn thương thì những Hoàng Đức, Xuân Trường, Đức Huy cũng lần lượt được sử dụng.

Đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022, bộ đôi tiền vệ trung tâm được ông Park thường xuyên sử dụng là Tuấn Anh - Hoàng Đức. Trong đó, Hoàng Đức đã chơi đặc biệt xuất sắc và trở thành vị trí không thể thay thế ở tuyển Việt Nam. Theo số liệu thống kê của AFC, chỉ sau 4 lượt trận đầu tiên của tuyển Việt Nam, tỉ lệ chuyền bóng lên của Hoàng Đức là 42 và thu hồi bóng thành công là 42, vượt trội so với Quang Hải với các chỉ số là 21 và 17. Chỉ số của Hoàng Đức còn hơn cả Tuấn Anh, Xuân Trường, Đức Huy cộng lại.

Hùng Dũng trở lại sẽ giúp ông Park có thêm lựa chọn cho tuyến giữa tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh
Hùng Dũng trở lại sẽ giúp ông Park có thêm lựa chọn cho tuyến giữa tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh

Do đó, Hoàng Đức mới đang là lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ trung tâm hiện tại. Trong những trận đấu gần đây, Tuấn Anh thường không đá đủ 90 phút, anh được ông Park rút ra ở những thời điểm cuối trận. Tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai đã không phát huy được thế mạnh như khi còn chơi với Hùng Dũng.

Ngày 27.11, ông Park đã chính thức gọi lại Hùng Dũng để cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Sự xuất hiện của tiền vệ Hà Nội sẽ giúp ông  thầy người Hàn Quốc có thêm lựa chọn cho tuyến giữa. Dù Hùng Dũng mới trở lại sau chấn thương, có thể chưa đá ngay ở những trận đầu tiên, thế nhưng ở những trận đấu quan trọng, anh sẽ là một phương án.

Bây giờ ông Park sẽ sử dụng cặp tiền vệ trung tâm thế nào? Hoàng Đức - Hùng Dũng hay Tuấn Anh - Hùng Dũng? Đây đều là những mắt xích quan trọng ở tuyển Việt Nam. Không ngoại trừ khả năng, ông Park sẽ kết hợp Hùng Dũng - Hoàng Đức ngay từ đầu và Tuấn Anh sẽ là một phương án dự bị chiến thuật.

Cũng không ngoại trừ khả năng, cả 3 cầu thủ này sẽ cùng góp mặt trên sân. Khi đó, cặp tiền vệ trung tâm là Hùng Dũng - Tuấn Anh, còn Hoàng Đức sẽ được kéo lên chơi ở vị trí tiền vệ công.

Sự trở lại của Hùng Dũng lúc này được xem là tin vui với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, việc anh mới hồi phục chấn thương cùng là điều khiến nhiều người lo lắng cầu thủ này khó đạt phong độ tốt nhất. Vấn đề còn lại nằm ở việc ông Park sẽ sử dụng nhân sự ra sao.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hùng Dũng trở lại, ông Park sắp xếp tuyến giữa tuyển Việt Nam ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO