Huawei chính thức gia nhập ngành công nghiệp xe điện, đối đầu với Tesla

24/12/2021 21:49

Huawei hứa hẹn sản phẩm xe điện đầu tiên của hãng sẽ đánh bại mẫu xe điện Model Y của Tesla.

Huawei chính thức gia nhập ngành công nghiệp xe điện, đối đầu với Tesla
Giám đốc điều hành Tập đoàn Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, Richard Yu giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên của Huawei.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã chính thức góp mặt vào một trong những ngành công nghiệp sôi động nhất thời gian gần đây. Tuy nhiên, Huawei cho biết họ không tự sản xuất ô tô mà sẽ hợp tác cùng các nhà sản xuất công nghệ xe hơi.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt sản phẩm mùa đông, ông Richard Yu, Giám đốc điều hành kiêm CEO bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei, đưa thông tin Aito M5 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên. Xe điện Aito M5 sử dụng hệ điều hành HarmonyOS, chạy cả xăng và điện.

Theo ông Yu, xe bắt đầu giao hàng vào cuối tháng 2/2022. Aito M5 sau khi được trợ giá sẽ có giá từ 250.000 CNY (gần 900 triệu đồng). Mức này rẻ hơn đáng kể so với Tesla Model Y với giá từ 280.752 CNY (1 tỷ đồng).

Trong bài giới thiệu tại sự kiện, ông Yu khẳng định Aito M5 cho công suất cực đại cùng phạm vi lái tốt hơn Model Y. Sở dĩ, xe có phạm vi lái rộng hơn là do Aito M5 không hoàn toàn chạy điện. Khi xe hết điện, có thể chuyển sang vận hành bằng xăng. Xe còn được trang bị kính cách âm 2 lớp mang lại cảm giác yên tĩnh như ngồi trong thư viện cho người dùng.

Aito được cấu thành bởi tiền tố Ai - và hậu tố -To trong Auto. Aito mang ý nghĩa “đưa trí tuệ nhân tạo lên xe hơi”. Điều này phần nào nói lên tham vọng tái định nghĩa lại khái niệm xe điện của Huawei.

Đặc biệt, một số mẫu đồng hồ thông minh của Huawei có thể được sử dụng để làm chìa khóa Aito M5. Cũng trong sự kiện trên, Huawei còn công bố những sản phẩm như smartphone màn hình gập, laptop và kính thông minh mới.

Thái Hoàng (Theo CNBC)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huawei chính thức gia nhập ngành công nghiệp xe điện, đối đầu với Tesla
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO