Huấn luyện viên U23 Việt Nam có nên là người Hàn Quốc?

PHẠM ĐÌNH| 13/11/2021 16:20

Tân huấn luyện viên đội tuyển U23 Việt Nam có thể sẽ là một người Hàn Quốc.

Theo bản hợp đồng mới được gia hạn giữa huấn luyện viên Park Hang-seo và VFF, ông thầy người Hàn Quốc sẽ thôi dẫn dắt U23 Việt Nam sau khi SEA Games 31 kết thúc. VFF sẽ tìm một huấn luyện viên khác thay thế ông Park dẫn dắt U23 Việt Nam.

Được biết, Thường trực VFF đã giao Ban Tổng thư ký làm việc với công ty đại diện của huấn luyện viên Park Hang-seo do ông Lee Dong-jun đứng đầu để tìm kiếm nhân sự thay thế. Ông Park sẽ là người đánh giá, lựa chọn trước khi VFF quyết định ký hợp đồng.

Trước đó, những ứng cử viên được nhắc đến là những ứng viên thay thế ông Park là bộ đôi trợ lý người Hàn Quốc. Kim Han-yoon và Lee Young-jin. Ông Kim Han-yoon được xem là "cánh tay phải" được giao phụ trách công tác chuyên môn đội U22 khi ông Park vắng mặt.  Còn ông Lee Young-jin được ông Park miêu tả là "bộ não" của mình. Thậm chí, trợ lý Lee từng được ông Park tiến cử làm huấn luyện viên trưởng của U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 2019.

Ông Park sẽ có người kế nhiệm ở U23 Việt Nam sau SEA Games 31. Ảnh: VFF
Ông Park sẽ có người kế nhiệm ở U23 Việt Nam sau SEA Games 31. Ảnh: VFF

Đó là những người đã quen việc, hiểu và có mối liên kết mật thiết với huấn luyện viên Park Hang-seo. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, ông Park vẫn cần đến những trợ lý này để phục vụ đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, có thể cái tên được nhắm đến cần một người đẳng cấp cao hơn.

Sau lứa cầu thủ U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 Châu Á 2018, thế hệ kế cận đã không còn hội tụ nhiều gương mặt nổi bật. Gần nhất, tuyển U23 Việt Nam đã có màn trình diễn không thực sự ấn tượng ở vòng loại U23 Châu Á 2022. Chính ông Park thừa nhận, lứa cầu thủ hiện tại cần thêm thời gian để hoàn thiện. Nhiều cầu thủ không thường xuyên được ra sân ở V.League cũng là hạn chế.

Tân huấn luyện viên trưởng của U23 Việt Nam có thể sớm được công bố trước khi ông Park bàn giao. Vị huấn luyện viên này có thể bắt tay ngay vào việc trong vai trò là trợ lý cho ông Park từ nay đến SEA Games 31 để sau đó tiếp quản đội. Điều này cũng mang đến tính kế thừa một cách xuyên suốt. Nhiều khả năng, tân huấn luyện trưởng của U23 Việt Nam sẽ là người Hàn Quốc. Điều này sẽ giúp cho ê-kip làm việc đồng hương có những thuận lợi.

Cũng có những quan điểm cho rằng, tân huấn luyện viên trưởng của U23 Việt Nam nên là một thầy nội. Bởi lẽ, có nhiều huấn luyện viên Việt Nam rất có duyên với công tác đào tạo trẻ. Nếu dẫn dắt U23 Việt Nam sẽ có nhiều phát hiện các nhân tố trẻ hơn. Bên cạnh đó, quá trình làm việc sẽ được kế thừa những kinh nghiệm và sự thành công của ban huấn luyện dưới thời ông Park, đó sẽ là lợi thế cho quá trình chuyển giao sau này.

Thậm chí, đó là sự kế thừa sẽ giúp cho đội tuyển quốc gia có thể lựa chọn một huấn luyện nội chất lượng trong tương lai. Điều mà VFF có thể tính đến người kế nhiệm cho ông Park sau này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên U23 Việt Nam có nên là người Hàn Quốc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO