Huấn luyện viên Thái Lan tiết lộ lý do chọn đội yếu đá giao hữu

Thanh Vũ| 09/03/2022 11:10

Huấn luyện viên Alexandre Polking đã có những chia sẻ về lý do chọn Nepal và Suriname làm "quân xanh" cho tuyển Thái Lan đá giao hữu.

"Lý do đầu tiên là tôi muốn được trải nghiệm phong cách chơi bóng của các đội đến từ khu vực Nam Á. Tuyển Thái Lan sẽ đối đầu Maldives và Sri Lanka ở vòng loại Asian Cup 2023.

Ngoài ra, các đội Châu Á và các khu vực khác vẫn còn thi đấu vòng loại World Cup 2022. Mặc dù ban đầu được chấp thuận, nhưng do tình hình dịch COVID-19 phức tạp nên không thể đi lại để thi đấu vì nước của họ có quy định kiểm soát dịch dành cho những người trở về từ Thái Lan", huấn luyện viên Polking tiết lộ.
Tuyển Thái Lan sẽ có 2 trận giao hữu để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup. Ảnh: Siam Sport
Tuyển Thái Lan sẽ có 2 trận giao hữu để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup. Ảnh: Siam Sport

Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 21 đến 29.3. Trong thời gian này, đội bóng của ông Polking sẽ có 2 trận thi đấu giao hữu nhằm kiểm duyệt lực lượng.

Cụ thể, "Voi chiến" sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Nepal vào ngày 24.3. Đại diện đến từ khu vực Nam Á không được đánh giá cao khi đang đứng hạng 169 FIFA. Sau đó 3 ngày, "Voi chiến" sẽ đá trận giao hữu thứ 2 với đội tuyển Suriname, đội đang xếp thứ 140 trong bảng xếp hạng FIFA, kém Thái Lan 28 bậc.

Việc lựa chọn 2 đối thủ không quá mạnh để đá giao hữu trong loạt trận FIFA Day tháng 3 là cơ hội tốt để đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng, tích luỹ điểm số và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Thầy trò ông Polking đang đứng hạng 112 thế giới với 1160.14 điểm.

Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng nhất của tuyển Thái Lan là thử nghiệm đội hình để chọn ra những cầu thủ tốt nhất cho chiến dịch vòng loại Asian Cup 2023.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Thái Lan tiết lộ lý do chọn đội yếu đá giao hữu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO