Houthi phóng tên lửa đạn đạo về phía Saudi Arabia

Hà Linh (TH)| 21/11/2021 15:42

Ngày 20/11, Houthi đã sử dụng 14 máy bay không người lái tấn công một số thành phố của Saudi Arabia sau khi lực lượng Yemen đã giành quyền kiểm soát các vị trí chiến lược tại 2 tỉnh Taiz và Hodeidah.

Houthi phóng tên lửa đạn đạo về phía Saudi Arabia
Các tay súng Houthi tại Sanaa, Yemen. Nguồn: AFP/TTXVN

Lực lượng Houthi ở Yemen ngày 20/11 thông báo đã sử dụng 14 máy bay không người lái tấn công một số thành phố của Saudi Arabia, trong đó có các cơ sở của tập đoàn Aramco tại Jeddah.

Trước đó, liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu tham chiến tại Yemen ngày 19/11 cho biết đã phá hủy 3 máy bay không người lái được phóng về phía Nam Saudi Arabia và chiếc thứ 4 ở không phận Yemen.

Liên quân còn cho biết, Houthi đã "thất bại trong việc phóng 2 quả tên lửa đạn đạo," để rơi ngay trên lãnh thổ Yemen.

Phát biểu họp báo trực tuyến, người phát ngôn quân sự của Houthi Yahya Sarea cho hay, lực lượng này đã tấn công các cơ sở lọc dầu của Aramco ở Jeddah, cũng như các mục tiêu quân sự tại Riyadh, Jeddah, Adha, Jizan và Najran.

Tuy nhiên, thông báo của ông Sarea có một số thông tin không chính xác, trong đó có tên của sân bay quốc tế tại Jeddah và địa điểm của căn cứ King Khalid.

Được biết, Houthi đã liên tục tiến hành các cuộc tấn công xuyên biên giới nhằm vào Saudi Arabia bằng máy bay không người lái và tên lửa kể từ khi liên quân can thiệp vào Yemen, tháng 3/2015.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Houthi phóng tên lửa đạn đạo về phía Saudi Arabia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO