Hợp tác đảm bảo hòa bình ổn định khu vực - giá trị mà Australia và Indonesia cùng chia sẻ

Bảo Hà| 06/06/2022 08:36

Ngoại trưởng Australia Penny Wong cho biết, nước này và Indonesia sẽ cùng nhau hợp tác để đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực.

Hợp tác đảm bảo hòa bình ổn định khu vực - giá trị mà Australia và Indonesia cùng chia sẻ. (Nguồn: The New Daily)
Ngoại trưởng Penny Wong (trái) tháp tùng Thủ tướng Australia Albanese thăm Indonesia từ 5-7/6. (Nguồn: The New Daily)

Phát biểu sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi tối 5/6, bà Wong nói: “Mọi người đều hiểu chúng ta đang sống trong thời kỳ mà khu vực đang được định hình lại và điều quan trọng là các quốc gia phải làm việc cùng nhau để đảm bảo khu vực hòa bình, thịnh vượng và tôn trọng chủ quyền".

Theo bà, đó cũng chính là những giá trị mà Australia và Indonesia cùng chia sẻ, bên cạnh nhiều vấn đề khác.

Khẳng định Indonesia là một đối tác, một nước láng giềng rất quan trọng đối với Australia cũng như với an ninh khu vực, bà Wong bày tỏ hy vọng, mối quan hệ kinh tế giữa hai nước cần được tiếp tục xây dựng để mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia.

Đây cũng chính là một trong những ưu tiên trong chuyến thăm Indonesia lần này của tân Thủ tướng Anthony Albanese cùng với phái đoàn cấp cao, trong đó có một số doanh nghiệp hàng đầu của Australia.

Tân Thủ tướng Australia Albanese và các thành viên nội các, trong đó có Ngoại trưởng Penny Wong đang có chuyến thăm Indonesia từ ngày 5-7/6.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác đảm bảo hòa bình ổn định khu vực - giá trị mà Australia và Indonesia cùng chia sẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO