Hồng Thanh lập liền ba kỷ lục SEA Games

Hạo Minh| 21/05/2022 17:54

Đô cử Phạm Thị Hồng Thanh đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games ở hạng cân 64kg. Không những vậy, Hồng Thanh còn phá hai kỷ lục SEA Games.

Trong buổi chiều nay, đô cử Phạm Thị Hồng Thanh tham gia tranh tài ở hạng cân 64kg cử tạ dành của nữ. Vận động viên Việt Nam hai năm trước đã giành HCV tại SEA Games 30 với thành tích 90kg cử giật, 124kg cử đẩy, tổng cử đạt 214kg.

Đối thủ ở vòng chung kết của Hồng Thanh là Tsabitha Alfiah Ramadani (Indonesia) và Quinilitan Ando Elreen Ann (Philippines).

Hồng Thanh lập liền ba kỷ lục SEA Games - 1

Đô cử Phạm Thị Hồng Thanh tham dự tranh tài ở hạng 64kg nữ (Ảnh: Hoàng Việt).

Mặc dù trước những đối thủ được đánh giá "đáng gờm" có khả năng thách thức tấm HCV ở nội dung này, tuy nhiên "hot girl" của làng cử tạ Việt Nam đã cho thấy sự vượt trội trong lần so tài này.

Ở nội dung cử giật, Hồng Thanh mở đầu với mức tạ 98kg bằng đúng với kỷ lục SEA Games, cô dễ hoàn thành phần thi. Ở lần cử giật thứ hai và ba với các mức tạ 101kg và 104kg, Hồng Thanh cũng dễ dàng công. Với mức tạ 104kg cử giật, Hồng Thanh đã phá kỷ lục SEA Games khi hơn kỷ lục cũ tới 6kg.

Elreen Ann đã bám đuổi Hồng Thanh rất quyết liệt khi vận động viên người Philippines cũng nâng thành công mức tạ 103kg, chỉ kém 1 kg so với thành tích của Hồng Thanh.

Hồng Thanh lập liền ba kỷ lục SEA Games - 2

Hồng Thanh liên tục dẫn đầu ở cuộc đua giành HCV hạng 64kg (Ảnh: Hoàng Việt).

Cuộc đua giữa Elreen Ann và Hồng Thanh ở phần thi cử đẩy khá hồi hộp khi cả hai đều đăng ký mức tạ đầu tiên là 120kg. Tuy nhiên, Elreen Ann đã không thể thành công với mức tạ 125kg ở lần thử thứ hai và ba.

Hồng Thanh đăng ký mức tạ 126kg ở lần thứ hai và cô cũng đã thành công. Đây cũng là kỷ lục mới ở cử giật hạng 64kg. Cầm chắc tấm HCV với tổng cử 230kg. Hồng Thanh đã quyết thử thách bản thân với mức tạ 130kg ở lần cử đẩy cuối cùng, tuy nhiên cô đã không thành công.

Với thành tích 230kg, Hồng Thanh đã nắm giữ cả ba kỷ lục tại SEA Games bao gồm cử đẩy, cử giật và tổng cử.  So với ba năm trước, Hồng Thanh đã gia tăng thành tích lên 16kg.

Hồng Thanh lập liền ba kỷ lục SEA Games - 3

Hồng Thanh nhận HCV và nắm giữ ba kỷ lục SEA Games (Ảnh: Hoàng Việt).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hồng Thanh lập liền ba kỷ lục SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO